สังคม

เพจดัง! ขุดคลิป 'กันต์ กันตถาวร' พาทัวร์ออฟฟิศกว่า 300 ล้านบาท

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

73 views

วันนี้กันต์ กันตถาวร หนึ่งในดารานักแสดงและพิธีกร และเป็นหนึ่งใน 6 บอส ก็เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจ ปคบ. ซึ่งเขาระบุว่าไปให้การ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมกับ ขอโทษผู้เสียหาย ส่วนในแง่คดีให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง


นายกันต์ กันตถาวร ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมทนายความ ไปพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ในประเด็นความเกี่ยวข้องกับบริษัท The Icon Group ที่เขามีชื่อเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของบริษัท หลังเมื่อวานนี้ ได้แถลงยืนยันไปแล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเป็น ผู้บริหารหรือผู้ถือหุ้น และอ้างว่าเป็นเพียงสัญญาจ้าง PR เท่านั้น ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท


ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน นาย กันต์ เปิดเผยว่าเป็นการมาชี้แจงกับตำรวจตามที่ได้แจ้ง เพื่อเป็นประโยชน์ที่ดีที่สุดและความชัดเจนมากที่สุด // และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม ว่า มั่นใจในพยานหลักฐานมากแค่ไหน กันต์ระบุว่า "ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง" ส่วนกรณีของภรรยาชักชวนให้ลงทุนบริษัทดังกล่าว ก็ว่าไปตามข้อเท็จจริง


หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว นายกันต์ พร้อมทนายส่วนตัว ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีกครั้ง โดยบอกว่ามาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และนำข้อมูลมาให้กับตำรวจ ซึ่งตอนนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการของคดีแล้ว จึงให้ข้อมูลได้เท่านี้ โดยขอไม่แสดงความรู้สึก หรือความคิดเห็นใดๆ เพราะตอนนี้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายแล้ว ยืนยันยืนอยู่ข้างความถูกต้องเสมอ


ในระหว่าง ที่ผู้เกี่ยวข้องทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน และชี้แจงสถานะของแต่ละคน ต่อบริษัท ดิไอคอน นั้น แต่เพจออนไลน์ ต่างก็เผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เช่น เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์เอกสารฉบับหนึ่ง พร้อมโดยระบุว่า รายชื่อมาแล้ว 18 คนแรก โดยเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุชื่อผู้เกี่ยวข้องหลายคน เช่น นายกันต์ /นางสาวพีชญา / นายยุรนันท์ ระบุว่าเป็นนักแสดง และผู้ชักชวนลงทุน


ขณะที่ เพจดรามาแอดดิท เผยแพร่คลิปที่ กันต์ กันตถาวร พาทัวร์ออฟฟิศที่มีมูลค่าก่อสร้างกว่า 300 ล้านบาท เป็นคลิปที่เผยแพร่เมื่อปี 2565 ในคลิปนั้น นายกันต์ ระบุว่า เป็นอีก 1 วัน ที่ต้องเข้าออฟฟิศเพื่อเคลียร์งาน ในสำนักงานที่ขยายใหม่ มีห้องรับรองสำหรับตัวแทนจำหน่าย ห้องรับรองขนาดเล็ก และสตูดิโอสำหรับดีลเลอร์ขึ้นไป


อีกด้านหนึ่ง ทีมข่าวไปพบกับผู้ลงทุนคนหนึ่ง ซึ่งเขาไปอคำปรึกษากับทีมทนายเดชา โดยระบุว่าเขาเชื่อถือและศรัทธาในตัวดาราที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ จึงเข้าอบรม เมื่อปี 2565 รวม 3 วัน เป็นเงิน 2,500 บาท โดยเขาระบุว่า สังเกตุเห็นว่าเป็นการหาเครือข่ายสมาชิก มาร่วมลงทุนมากกว่า สุดท้ายตนก็หลงเชื่อสมัครระดับดีลเลอร์ เสียเงิน 250,000 บาท / แต่ในที่สุดก็ขายสินค้าไม่ได้ จึงยอมรับกรรมไป


ตลอดวันนี้ มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ตำรวจ ปคบ.อย่างต่อเนื่องโดย มีผู้เสียหายรายหนึ่ง มาจาก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ระบุว่าเมื่อวานนี้ ภรรยาโทรศัพท์ไปที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อสอบถามการแจ้งความ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ทุกสถานีตำรวจทั่วราชอาณาจักร รับแจ้งความคดี The Icon ได้ แต่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ปฏิเสธที่จะรับแจ้งความ โดยอ้างว่า ท้องที่กรุงเทพและปริมณฑลให้มาแจ้งความที่ บก.ปคบ. ได้โดยตรง และตำรวจก็มีภาระทางคดีมากอยู่แล้ว เช่นเดียวกับผู้เสียหายจากจังหวัดน่าน ก็ถูกตำรวจปฏิเสธ อ้างว่า ตำรวจมีภาระคดีมากพอแล้ว


อย่างไรก็ตาม พันตำรวจโท ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ สอบสวน กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. ยืนยันว่าพลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบ การสืบสวนสอบสวนคดีหลอกลวงผู้บริโภค ทั้งกรณีทองแม่ตั๊ก และบริษัท The Icon Group ได้มีคำสั่งถึงสถานีตำรวจทั่วราชอาณาจักร ทั้งนครบาลและภูธร ว่า พนักงานสอบสวนทุกสถานี ต้องรับแจ้งความดำเนินคดีจากผู้เสียหาย ในคดีดังกล่าว โดยไม่มีข้อยกเว้น และได้กำหนดแนวทางประเด็น ในการสอบปากคำผู้เสียหาย เอาไว้แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายทั่วราชอาณาจักร หากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจใดไม่รับแจ้งความ จะมีโทษทางวินัยร้ายแรง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ