สังคม

ทบ.ห่วงใยประชาชน ส่ง นร.แพทย์-พยาบาลทหารบก พร้อมจิตอาสาฯ ลงพื้นที่แจกจ่ายยาพระราชทาน พร้อมดูแลสุขภาพช่วยชาวอยุธยา-อ่างทอง

โดย olan_l

12 ต.ค. 2567

90 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางกองทัพบกโดย พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เข้าใจถึงสถานการณ์ความยากลำบากของพี่น้องประชาชน ซึ่งผบ.ทบ.มีความห่วงใยในการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จึงได้มอบหมายให้กรมแพทย์ทหารบกร่วมกับ มทบ.18 จัดส่งชุดแพทย์ทหารเดินเท้าจิตอาสาพระราชทาน นักเรียนแพทย์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฏเกล้า และนักเรียนพยาบาลจากวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบกร่วมกับชุดแพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายอดิศรเข้าให้การช่วยเหลือดูแลสุขภาพประชาชน  




ทั้งนี้ บุคลากรทางการแพทยของกองทัพบก ที่ประกอบไปด้วยแพทย์ พยาบาล และ นักเรียนแพทย์ นักเรียนพยาบาล ได้เข้าช่วยเหลือดูแลประชาชน ทำการตรวจโรค ดูแลสุขภาพกายและใจผู้ประสบอุทกภัย พร้อมแจกจ่ายยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทาน ให้กรมแพทย์ทหารบก ไว้แจกจ่าย ดูแลพสกนิกรของพระองค์  โดยได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านหัวเกาะ  ม.1 ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.อยุธยา รอยต่อระหว่าง ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง






คุณอาจสนใจ

Related News