สังคม

ตาวัย 72 เสียชีวิตโดดเดี่ยวกลางบ้านน้ำท่วม กู้ภัยขนศพลุยน้ำส่งชันสูตร เศร้าอีกวันเดียวตรงวันเกิด

โดย nicharee_m

11 ต.ค. 2567

173 views

คุณตาวัย 72 เสียชีวิตโดดเดี่ยวอยู่บนบ้านน้ำท่วม กว่าจะรู้ 10 ชั่วโมง พบอีกทีวันนี้ตรงกับวันเกิด ตำรวจส่งศพชันสูตร กู้ภัยย้ายศพกลางน้ำ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (10 ต.ค.) เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ในบ้าน หมู่ที่ 2 ต.บางหัก อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาร่วมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ต้องนำเรือท้องแบนเข้าตรวจสอบ และลำเลียงศพออกจากบ้าน

พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุบ้านเรือนถูกน้ำท่วม ไม่สามารถเดินเท้าไปได้ จึงต้องนำเรือท้องแบน เข้าไปตรวจสอบเป็นบ้านไม้ยกสูงน้ำท่วมเกือบถึงพื้นบ้าน ในบ้านมีพื้นที่แค่ชานบ้านหน้าบันไดที่ใช้การได้ ส่วนในบ้านพื้นพังหมดแล้ว ที่บันไดบ้านพบร่าง นายขุน แจ้งอรุณ อายุ 72 ปี นอนเสียชีวิตหน้าบันไดบ้าน ตรวจสอบไม่พบว่าถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้นำร่วงลงเรือมาเพื่อชันสูตรที่โรงพยาบาลบางบาล

จาการสอบสวนเพื่อนบ้าน ทราบว่าตาขุนแกอยู่คนเดียวมานานมาก ไม่มีลูกเต้า มีแต่ญาติห่างๆ กัน นานๆ ก็จะมาดูแลกันที และบ้านของตายังไม่มีไฟฟ้า ตาต้องอยู่มืด มานานแล้ว บ้านก็ถูกน้ำท่วมถึงพื้นบ้าน

วันเกิดเหตุในตอนเช้า ตาขุนยังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นที่ประจำของแก เพราะไปไหนไม่ได้น้ำมิดหัว จนกระทั่งตอนเย็นมีคนพาเรือมาพบว่าตานอนผิดสังเกต เข้าไปเรียก พบว่าตาเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

หลังตรวจสอบชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ต้องใช้เรือท้องแบนทำการเคลื่อนย้ายศพของตาขุนใส่เปลหามส่งชันสูตรอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางสภาพน้ำท่วมท้องฟ้าครึ้มและช่วงเวลากลางคืนสร้างความยากลำบากไม่น้อย

ทั้งนี้ ทราบว่าปกติตาขุนแข็งแรงดี และในวันนี้ 11 ตุลาคม จะครบวันเกิด 72 ปี แต่ตามาเสียชีวิตเสียก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News