สังคม

รถปูนวิ่งย้อนศร ไม่สนป้ายเตือน ทำถนนทรุดตัว ชาวบ้านหวั่นกระทบระบบสูบน้ำ

โดย panisa_p

3 ต.ค. 2567

58 views

วันที่ 3 ตุลาคม2567 ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิตได้รับแจ้งมีถนนเกิดการทรุดตัวทำให้รถรถบรรทุกปูนโม่ตกหลุมไม่สามารถไปต่อได้ ที่เกิดเหตุหน้าถนนหน้าร้านพิซซ่า ซ.รังสิต-ปทุมธานี 10 หน้าโรงสูบน้ำที่ 1 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครรังสิต


ที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูนซีเมนต์สำเร็จรูปยี่ห้อนิสสันรุ่นยูดีสีขาวฟ้า โดยมีนายศึก อายุ 47 ปีเป็นผู้ขับขี่ พบว่าล้อด้านหลังตกลงไปอยู่ในถนนที่เกิดการทรุดตัว โดยภายในตัวรถยังมีปูนผสมเสร็จอยู่เต็มคัน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจนำแผงเหล็กกั้นมากั้นไว้เพื่อป้องกันอันตราย โดยที่ใต้ถนนที่ทรุดตัวพบท่อประปาขนาดใหญ่และท่อระบายน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านกับโรงสูบน้ำได้รับความเสียหาย


ด้าน ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้รับแจ้งว่ามีถนนทรุด จึงเดินทางมาตรวจสอบ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำแผลเหล็กกั้นมากั้น เพื่อเตรียมตรวจสอบและทำการซ่อม โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนวันเวย์แต่รถปูนได้ขับย้อนศรเข้ามา โดยมีป้ายจราจรติดตั้งไว้ จึงทำให้ถนนเกิดการทรุดตัว ก่อนหน้านี้โดยมีการกั้นไว้เพื่อรอการซ่อมแซมทรุดลงไปอีก โดยด้านล้างมีแนวท่อประปาและท่อระบายน้ำ จะต้องนำรถขึ้นจากบ่อแล้วตรวจสอบว่าทำไมด้านล่างถึงเป็นโพรงจนทำให้ถนนเกิดการทรุดตัว เพราะโรงสูบน้ำจุดนี้มีมานาน 20 ปีแล้ว


ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากน้ำรั่วแล้วทำให้ดินชั้นล่างเคลื่อนตัวออกไปหรือไม่ เราต้องหาจุดที่จะแก้ก่อนแล้วปรับปรุงถนนอย่างเร่งด่วน หลังจากนี้ทางตัวแทนเทศบาลนครรังสิตจะเดินทาไปที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน ล่าสุดมีการนำรถเครนขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายรถออกแล้ว


ล่าสุดเจ้าหน้าที่โรงสูบน้ำได้เดินทางมาตรวจสอบแนวท่อน้ำทิ้งที่เชื่อมต่อเข้าโรงสูบน้ำพบว่า ไม่มีผลกับท่อระบายน้ำของหมู่บ้านที่เชื่อมต่อกับโรงสูบน้ำ ซึ่งต้องรอรถเครนขนาดใหญ่มายกรถขึ้น เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ย้อนศร ,ถนนทรุดตัว ,รถขนปูน

คุณอาจสนใจ