สังคม

ยายติดเตียง อยู่ลำพัง ถูกตัดไฟ เครื่องออกซิเจนดับ เสียชีวิต ญาติพ้อ ถ้าพนักงานฟังเหตุผลคงไม่สูญเสีย

โดย panisa_p

2 ต.ค. 2567

3.8K views

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม พนักงานบริษัทเอกชนรับจ้างตัดไฟฟ้าเกินชำระกำหนด โดยไม่ยอมฟังเหตุผล อ้างทำตามหน้าที่ ล่าสุด ด้านนางสาวนงลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านนาขาม ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม พร้อมญาติผู้เสียชีวิต ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อ กรณีนางเกียน อายุ 68 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เป็นแผลกดทับมานานหลายเดือน และมีอาการทรุด ต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจ รวมถึงเครื่องดูดเสมหะ และเตียงลม โดยอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง สามีเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่มีลูก จึงอาศัยน้องสาว รวมถึงลูกหลานคอยมาดูแลเป็นบางเวลา


กระทั่งล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา มีพนักงานบริษัทเอกชน รับหน้าที่จากสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยืนยันยกหม้อตัดไฟฟ้าออกจากบ้านพักผู้เสียชีวิต ระบุว่า ค้างค่าไฟฟ้าประมาณ 2 เดือน ทั้งที่หลานสาวของผู้ตาย ได้มีการอ้อนวอน ให้เหตุผลว่า ยายเจ้าของบ้านป่วยติดเตียง ไม่มีคนดูแล อาศัยอยู่ลำพัง จึงไม่มีการชำระค่าไฟฟ้า อีกทั้งเดิมไม่เคยเสียค่าไฟ เนื่องจากใช้ไฟฟ้าไม่เกินหน่วยตามรัฐบาลช่วยเหลือ จนกระทั่งยายเจ้าของบ้าน ป่วยหนัก ต้องมีอุปกรณ์การแพทย์ ใช้ไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้น เข้าเกณฑ์เสียเงิน ตรวจสอบพบว่า บิลแจ้งชำระ 2 เดือน รวมประมาณ 1,500 บาท พร้อมรับผิดชอบ จะเร่งไปดำเนินการจ่าย ขอให้งดการตัดไฟ เพราะเกรงว่าจะกระทบการรักษาผู้ป่วย


แต่พนักงานตัดไฟไม่ยอมฟังเหตุผล อ้างทำตามหน้าที่ จึงดำเนินการยกหม้อ ตัดไฟฟ้า จนกระทั่งอุปกรณ์การแพทย์หยุดทำงาน หนักสุดเครื่องผลิตออกซิเจนไม่ทำงาน ทำให้ยายเจ้าของบ้านอาการทรุด และเสียชีวิตช่วงคืนที่ผ่านมา ทั้งที่ญาติพยายามเร่งไปชำระค่าไฟ และมีเจ้าหน้าที่มาติดตั้งหม้อไฟคืน ในช่วงเวลาแค่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ผู้ป่วยไม่สามารถหายใจเองได้


ทั้งนี้ภายหลังถูกตัด ยกหม้อไฟ ทางด้านยายกรม พี่สาวผู้ตาย อาศัยในหมู่บ้านเดียวกัน ได้นำเงินไปชำระตามใบแจ้งบิล โดยให้หลานสาวขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายไปชำระที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร โดยทางญาติ รวมถึงหลานสาวยังคาใจ ถามหาคุณธรรม ทั้งที่มีการพูดคุยแจ้งเหตุผลที่ค้างชำระค่าไฟ แต่ไม่ยอมรับฟัง มองข้ามชีวิตคน วอนผู้ว่าการไฟฟ้าและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ดูแลชดเชยเยียวยา แก้ปัญหาระยะยาวไม่ให้เกิดซ้ำกับคนอื่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตัดไฟ ,ป่วยติดเตียง ,ตัดไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News