สังคม

กองปราบฯ รวบ ‘เสี่ยเก๊’ หลอกเด็ก ‘เอ็นฯ’ ขอ OTP อ้างทำธุรกิจ ก่อนฉกเงินเกือบ 2 แสน พบเงินหมุนในบัญชีหลายล้าน

โดย nattachat_c

30 ก.ย. 2567

137 views

กองปราบบุกจับเสี่ยกำมะลอ หลอกเด็กเอ็นสูญเงินร่วม 2 แสน ใช้อุบายจะให้ทุนทำธุรกิจสุดท้ายหลอกเอา OTP ฉกเงินไป คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ส่งฟ้องศาลดำเนินคดี 2 ข้อหา พบเงินหมุนเวียนยในบัญชีหลายล้านบาท


พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแขไตร สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบปรามบุกจับกุม 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ขอนแก่น ภายหลังทำการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบ้านพักในพื้นที่ จ.นครปฐม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น


วันนี้ (30 ก.ย. 67) เวลา 11.30 น. ที่สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีที่กองบังคับการปราบปรามได้จับกุม นายตั้ม แก้วมณีโชติ อายุ 44 ปี อยู่ ม.1 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 6762567 ลงวันที่ 24 กันยายน 2567 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง


และยังได้จับกุม นายสาริน วงศ์วรรณ หรือ นัด อายุ 27 ปี อยู่ ม.5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 6882567 ลงวันที่ 27 กันยายน 2567 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง


ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นนั้น เนื่องจากว่า วันที่ 17 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิง 2 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่า รู้จักชาย 2 คน ทราบชื่อว่า 'ตั้ม' และ 'นัด' ซึ่งมาติดต่อว่าต้องการเด็กเอ็นฯ จนมีการพูดคุย และเกิดความไว้วางใจ


แต่ถูกชาย 2 คน ใช้อุบายหลอกว่า จะให้ทุนไปประกอบธุรกิจ แต่จะต้องได้รหรัส OTP ก่อน จึงจะโอนเงินให้ ด้วยความเชื่อใจ จึงให้รหัส OTP ไป แต่สุดท้าย ชาย 2 คน ไม่ให้เงินลงทุน แต่เป็นการหลอกเอาเงินไปได้รวมทั้งสิ้น 189,700 บาท ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่า มาแจ้งความเพราะต้องการให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมชายทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย


หลังรับแจ้งความ พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลออกหมายจับชายทั้ง 2 คนในข้อหาดังกล่าว ซึ่งเมื่อหมายจับออกมา จึงส่งหมายจับประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจับกุมตัวทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย


กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สามารถติดตามจับกุมชาย 2 คน ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ จ.นครปฐม และอยู่ระหว่างการส่งตัวมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งทราบจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า ในเบื้องต้น นายสารินรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยมีนายตั้มจ้างให้ให้เปิดบัญชี แล้วก็คอยกดเงินที่เหยื่อโอนมาให้ โดยจะจ่ายค่าจ้างให้ครั้งละ 500 - 1,000 บาท


และเมื่อตรวจสอบบัญชีของนายตั้ม ก็พบว่า มีเงินเข้าออกบัญชีวันละ 10,000 - 20,000 บาท และยังพบว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายล้านบาท ซึ่งเมื่อรับตัวผู้ต้องหาแล้ว ก็จะทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แล้วจะได้ส่งฟ้องฝากขังที่ศาล ตามขั้นตอนต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News