สังคม

นายกฯ สวมบู๊ตลุยโคลน รับฟังปัญหา ให้กำลังใจชาวบ้านริมน้ำกก

โดย panisa_p

27 ก.ย. 2567

15 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางมาที่โครงการบ้านธนารักษ์ กองทัพบก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 272 คน พื้นที่ได้รับผลกระทบ 146 ไร่ ซึ่งขณะนี้ประชาชนสามารถกลับเข้าไปอยู่ในบ้านได้ 30% ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร และรถเครื่องจักรกำลังพยายามกวาดดินโคลนออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่รอพบนายกฯ เพื่อบอกถึงปัญหา และความเดือดร้อนที่รอการช่วยเหลือ


โดย น.ส.แพทองธาร ได้นั่งรถบรรทุกทหาร (fts) มาบ้านที่อยู่ติดริมน้ำกก พร้อมใส่รองเท้าบูทลงลุยโคลน เพื่อมาพูดคุยกับตัวแทนชุมชน รับฟังความเดือดร้อน ความต้องการ รวมถึงข้อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา โดยตัวแทนชุมชนระบุว่า การที่นายกฯ ประกาศ ศปช. ส่วนหน้า อยากให้มีการเชื่อมต่อ ศปช. ชุมชน และต้องการระบบเตือนภัยที่ใกล้กับตลิ่งน้ำ และชุมชน


โดยการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งยินดีรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้นำมาบัญชาการเหตุการณ์อย่างทันท่วงที ตลอดจนการชดเชยเยียวยาให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนมาในฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล​ มาตรวจราชการและมาประชุมในพื้นที่ จ.เชียงราย


ส่วนวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย. 67) นายกฯ มีกำหนดลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในช่วงเช้าในส่วนของกำหนดการบิ๊กคลีนนิ่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงขอเชิญชวนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ต่าง ๆ มาร่วมมือร่วมใจกันเพื่อฟื้นฟู อ.แม่สาย ให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News