สังคม

ระทึกไฟไหม้ร้านโชห่วย เด็กชายติดดาดฟ้าสำลักควัน ดับเพลิงทุบกำแพงตัดเหล็กดัดช่วยได้ทัน

โดย nicharee_m

27 ก.ย. 2567

177 views

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งช่วยเหลือเด็กหนีไฟไหม้ร้านโชห่วย ติดอยู่ชั้นดาดฟ้า ไม่ทราบชะตากรรม ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง-ใช้รถกระเช้าปีนขึ้นไปช่วย พบเด็กชายถอดเสื้อชุบน้ำปิดปากจมูกอยู่ ด้วยอาการสำลักควัน สภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ทุบกำแพงตัดเหล็กดัดช่วยออกมาได้สำเร็จ

เมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษ วันที่ 27 ก.ย.2567 พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพานิช 3 คูหา 3 ชั้น ที่เปิดเป็นร้านขายของโชว์ห่วย เลขที่ 162-164-166 ภายในตลาดบ้านหมี่ จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านหมี่ ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เร่งสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามติดข้างเคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 50 นาที สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดไม่ลุกลาม

น.ส.อรเกษม เพิ่มพูนพานิช อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเล่าว่าอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน 3 คนหนีออกมาได้ทางหน้าต่างชั้นสอง หลานชายวัย 15 ปี อีกคนที่ยังไม่รู้ชะตากรรม เจ้าหน้าที่จึงได้รีบค้นหาพบว่าน้องติดอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าด้วยอาการอิดโรยจากสำลักควัน อยู่ในอาการตกใจกลัว แต่ยังมีสติจึงรีบช่วยเหลือโดยการทุบกำแพงตัดเหล็กดัด ลอดตัวพาหนีบนหลังคาได้อย่างปลอดภัยนำตัวส่ง รพ.

จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้นล่างของอาคาร ลุกลามขึ้นไปบนชั้นสอง และสาม มีสินค้า และทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้ไปเป็นจำนวนมาก ในเบื้องต้นทราบว่าช่วงเกิดเหตุทุกคนได้เข้านอนพักผ่อนกันหมด ไม่มีการทำอาหารคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ในเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่าล้านบาท



คุณอาจสนใจ

Related News