สังคม

‘บุ๋ม ปนัดดา’ โต้คนโจมตีมูลนิธิได้เงินบริจาคน้ำท่วมเยอะ ยันทุกอย่างมีค่าใช้จ่าย โปร่งใสตรวจสอบได้

โดย JitrarutP

5 ชั่วโมงที่แล้ว

83 views

รถใช้น้ำมัน ไม่ได้ใช้น้ำโคลน! “บุ๋ม ปนัดดา” โต้คนโจมตีมูลนิธิองค์กรทำดี ได้เงินบริจาคน้ำท่วมเยอะ แจงทุกอย่างมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำมันรถ 50 กว่าคัน ค่าที่พัก ค่าอาหาร ของจิตอาสา ยืนยันทุกอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อคนวงการบันเทิงชื่อดังอย่าง “บุ๋ม ปนัดดา” ในฐานะมูลนิธิองค์กรทำดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หลังมูลนิธิองค์กรทำดี ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย และมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมระดมเงินบริจาคเป็นจำนวนมาก แต่กลับมีคนไปตั้งข้อสงสัยว่าเงินบริจาคเยอะแยะไปไหนหมด



โดย “บุ๋ม ปนัดดา” ได้ชี้แจงว่า ในกลุ่มเชียงรายมีการโจมตีมูลนิธิว่า เงินบริจาคเยอะแยะไปไหนหมด ขอโทษนะคะ รถที่มูลนิธิจัดหาไปช่วยปรับปรุงพื้นที่ ใช้น้ำมันไม่ได้ใช้น้ำโคลน เราช่วยบูรณะโรงเรียน 50 โรงเรียน มีรถช่วยกันอยู่ 50 กว่าคัน ทั้งแม็กโคร รถขุด รถตัก รถหกล้อ สิบล้อ กระบะดั๊ม เพื่อทำให้ถนนในแม่สายดีขึ้น ค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าซ่อมรถ ค่าน้ำมันรถลงพื้นที่ ค่าอาหารสด อาหารแห้ง ดูแลคนเป็นหลายพันคน ค่าอาหารจิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาด ค่าอุปกรณ์ทำความสะอาด ค่าปั๊มน้ำ

และเราช่วยสนับสนุนทำข้าวกล่องจริงๆ จำนวนมากต่อวัน ใครคิดอะไรไม่ออก บอกบุ๋ม ดูแลศูนย์พักพิง และมีชาวแม่สายที่ต้องการความช่วยเหลือหลายด้านจริง มารับของสดของแห้งวันหนึ่งหลายตัน ไม่มีตรงไหนโกหกเลย ไม่ช่วยไม่ว่า อย่าโจมตีกันแบบนี้เลยนะคะ สงสารคนลงพื้นที่ ไม่ได้ท้อใจนะคะ แต่บางครั้งถึงเวลาต้องอธิบาย ก็ต้องอธิบาย มูลนิธิเราโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบได้




คุณอาจสนใจ

Related News