สังคม

รวบพระลูกวัด จ้างวานสาดน้ำกรดเจ้าอาวาส สารภาพแค้นไม่ให้ลงสวดปาติโมกข์

โดย panisa_p

11 ก.ย. 2567

414 views

วันที่ 11 ก.ย.67 พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง.ผกก. พ.ต.ต.วีระพันธ์ บุญหนัก สว.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้เชิญพระฉัตรชัย หรือพระต้อม  อายุ 39 ปี พระลูกวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ว่าจ้าง นายชาลี หรือ กล้วย อายุ 44 ปี ใช้น้ำกรดสาดพระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร (วัดแหลมฟ้าผ่า) จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ในขณะที่เดินบิณฑบาตอยู่ริมถนนภายในซอยวัดแหลมฟ้าผ่ากับเด็กวัด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่าพระฉัตรชัยหรือพระต้อม เป็นคนว่าจ้างนายชาลี ไปก่อนเหตุ เนื่องจากไม่พอใจที่พระวินัยธรบัญชา (ไสว) ปุญญธโร เจ้าอาวาส ไม่ยอมให้ลงสวดปาติโมกข์และถูกขับไล่พ้นวัด เพราะนำรูปหล่อเหมือนเจ้าอาวาสองค์เก่ามาให้ประชาชนกราบไหว้ โดยให้พระลูกวัดอีกรูปเป็นคนโอนเงินจำนวน 3,300 บาท เพื่อเป็นค่าจ้างในการก่อเหตุ ก่อนนำตัวพระฉัตรชัยหรือพระต้อมไปสึกกับเจ้าคณะตำบลแหลมฟ้าผ่าและเจ้าคณะอำเภอพระสมุทรเจดีย์ แต่พระฉัตรชัยไม่ยอมสึก จึงนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยไต่ตรองไว้ก่อน พร้อมให้ประกันตัวกลับวัดแล้วจะส่งฟ้องศาลในคราวถัดไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สาดน้ำกรด ,พระลูกวัด ,แค้น

คุณอาจสนใจ

Related News