สังคม

ชาวบ้านให้กำลังใจ หมอ รพ.สต.โดนร้อง ใช้บ้านหลวงเปิดคลินิก เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

โดย thichaphat_d

10 ก.ย. 2567

570 views

ชาวบ้านมุกดาหาร รวมตัวหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อรอฟังผลสอบ กรณีร้องเรียนหมอใช้บ้านหลวงเปิดเป็นคลินิก รับรักษาการเจ็บป่วยของชาวบ้าน หาผลประโยชน์เข้าตัวเอง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 9 ก.ย.67 นายวิโรจน์ ย่องเหล่าสูง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข (นักบริหารงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ระดับกลาง) อบจ.มุกดาหารทำหน้าที่สอบสวนเรื่องมีหนังสื่อร้องเรียนว่า นางพัชรินทร์ ลิ้มวัฒนา (หมออิ๋ว) พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สต.บ้านโคกสูง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ใช้บ้านพักของหลวงเปิดเป็นสถานที่รับรักษาการเจ็บป่วยของชาวบ้านเพื่อหาผลประโยชน์ โดยนางสุภัทนี พิศิษฐอรรถการ (หมอแดง) ผอ.รพ.สต.และมีคุณหมอพัชรินทร์ ลิ้มวัฒนา (หมออิ๋ว) เข้ารวมประชุมหาข้อยุติ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 ชาวบ้านทราบข่าวว่ามีคำสั่งย้ายหมออิ๋ว ชาวบ้านจึงเดินทางมารวมตัวกันมากกว่า 100 คนอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เพื่อคัดค้านพร้อมนำดอกไม้มามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจจนเป็นข่าว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเรียกประชุมตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยก่อนการประชุมเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่าเวลา 15.00 น.จะมีผู้บริหารจากสำนักงาน สสจ. จ.มุกดาหาร จะมาร่วมตรวจสอบหาข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่มีใครมา

โดยเมื่อเวลา 16.00 น. หลังการประชุมเสร็จ นายวิโรจน์ ย่องเหล่าสูง, นางสุภัทนี พิศิษฐอรรถการ (หมอแดง) และนางพัชรินทร์ ลิ้มวัฒนา (หมออิ๋ว) ได้ออกจากห้องประชุมมาพบกับชาวบ้าน 60 คนที่มารอพังผล นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า การร้องเรียนโดยบัตรสนเท่ห์ไม่มีตัวตนนั้นไม่มีมูล ส่วนที่มีการร้องเรียนไปที่หน่วยงาน สสจ.ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร แต่หากเป็นเรื่องเดียวกัน ก็ต้องมีพยานเอกสาร พยานแวดล้อม ทางชาวบ้านมั่นใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความเป็นธรรม

ด้านหมอแดงเปิดเผยว่า ตนและหมออิ๋วไม่มีความขัดแย้งกัน นับถือกันเหมือนแม่ลูก แต่คนภายนอกเข้าใจผิดว่าตนทั้งสองมีความขัดแย้งกัน แล้วตนมากลั่นแกล้งหมออิ๋ว ทำให้ตนได้รับผลกระทบทางครอบครัวและชีวิตงานราชการอีกด้วย

ทางด้านหมออิ๋ว บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นภายในองค์กรจบด้วยดีก็สบายใจ แต่หน่วยงาน สสจ.ยังไม่ลงมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เรื่องจึงยังไม่เคลียร์ จึงต้องรอการตรวจสอบของ สสจ. ซึ่งทางชาวบ้านบอกว่าในวันที่10 ก.ย.67 หากเจ้าหน้าที่ สสจ.ไม่ลงมาสอบข้อเท็จจริง ก็จะยกระดับไปที่สำนักงาน สสจ.เพื่อทวงถามต่อไป

คุณอาจสนใจ