สังคม

‘กัน จอมพลัง’ รุดช่วย ‘ปังปอนด์’ ถูกล่ามโซ่ ริมหาดพัทยา ตร.ตรวจพ่อเจอฉี่ม่วง

โดย chutikan_o

8 ก.ย. 2567

320 views

‘กัน จอมพลัง’ รุดช่วย ‘ปังปอนด์’ ถูกล่ามโซ่ ริมหาดพัทยา ตำรวจตรวจพ่อเจอฉี่ม่วง รับเสพยาบ้ามา เผยหวั่นลูกไปก่อความเดือดร้อน


จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2567 โลกโซเชียลได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่เด็กผู้ชายกำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พ่นควันอยู่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จนภายหลังทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือเด็กชายปังปอนด์ อายุ 11 ปี และมักจะชอบหนีออกจากบ้าน ครอบครัวต้องออกตามหา ถึงขั้นเคยโพสต์ลงโซเชียลตามหาเด็กหายนับครั้งไม่ถ้วน ต่อมาเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) มารับตัวเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการประเมินและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู แต่ผู้ปกครองมีความประสงค์ขอรับเด็กมาเลี้ยงดูเองนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 21.06 น. วันที่ 7 ก.ย. 2567 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ควงภรรยา พร้อมทีมงานได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา และประสานเจ้าหน้าที่ พมจ.ชลบุรี ร่วมไปตรวจสอบที่บริเวณชายหาด หลังมีนักท่องเที่ยวส่งคลิปมาร้องเรียนว่าน้องปังปอนด์ที่เคยปรากฎในคลิปข่าวดัง ถูกผู้ปกครองใช้โซ่ล่ามไว้กับเก้าอี้ อยู่ที่บริเวณชายหาดพัทยา ห่างจากหน้าสถานีตำรวจเพียงไม่กี่ร้อยเมตร


เมื่อนำกำลังเดินเท้าไปริมชายหาด พบพ่อและแม่ของเด็กกำลังปล่อยเสื่อให้นักท่องเที่ยวเช่านั่ง ส่วนน้องปังปอนด์ อายุ 11 ปี ถูกล่ามโซ่กับข้อเท้า ล็อกกุญแจไว้ขาเก้าอี้สนามแบบแคมป์ปิ้ง จึงได้เชิญตัวทั้งหมดมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวก็รู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศ หากมีคนเห็นก็จะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้ ก็จะมองว่าเป็นเรื่องไร้อารยธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ พม.ได้รับตัวเด็กไปดูแลแล้ว แต่มองว่าไม่ได้มีพฤติกรรมความรุนแรง รวมไปถึงผู้ปกครองประสงค์ที่จะรับกลับ แต่ไม่มีเงื่อนไขที่จะให้ผู้ปกครองล่ามโซ่ไว้ แต่เมื่อเห็นคลิปได้สอบถามตัวพ่อ ก็ยอมรับว่ากลับมาลามโซ่ลูกไว้ เพราะกลัวลูกจะหนีไปสร้างความเดือดร้อนอีก มองว่าน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้


ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) นักท่องเที่ยวที่ส่งคลิปไปร้องเรียน กล่าวว่า ได้เห็นคลิปจากนักท่องเที่ยวมาสอบถามว่าอยากจะช่วยเหลือเด็ก จะมีวิธีใดได้บ้าง จึงได้ส่งคลิปไปยังเพจการจอมพลัง ซึ่งในมุมมองของเธอนั้น หากมองว่าเด็กป่วยหรือไม่สมประกอบ ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรและน่ามีวิธีที่ดีกว่านี้ สังเกตถึงพฤติกรรมที่ผู้ปกครองใช้ให้เด็ก เอาเสื่อไปให้นักท่องเที่ยว ก็จะถอดโซ่ออกจากขา ซึ่งตัวน้องก็มีความรู้สึกดีใจ หลังนำเสื่อไปให้ลูกค้าเสร็จ ก็ต้องกลับมาถูกล่ามโซ่ไว้เหมือนเดิม


ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายศักดา (สงวนนามสกุล) พ่อของน้องปังปอนด์ อายุ 46 ปี พบว่าปัสสาวะสีม่วง ยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดประเภทยาบ้ามา พร้อมเปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องล่ามโซน้องปังปอนด์ เพราะกลัวว่าน้องจะไปก่อความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จึงต้องใช้วิธีนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเองและชาวบ้าน ไม่ได้ทำลงไปเพราะความโกรธหรือเกลียดลูก ก็ต้องขอโทษสังคมที่ไม่ได้มองถึงผลกระทบ ต่อไปก็จะไม่ทำเช่นนี้อีก


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พมจ.ชลบุรี จะต้องขอรับตัวน้องปังปอนด์ อายุ 11 ปี ไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการประเมินฟื้นฟู และเข้าสู่กระบวนการรักษา ส่วนตัวพ่อนั้นจะต้องถูกส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติด ซึ่งหากภายหลังลูกรักษาจนมีอาการดีขึ้น ก็สามารถยื่นความประสงค์รับตัวลูกมาอยู่ในความดูแลของตนเองได้ แต่จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เช่นเดิมขึ้นอีก



คุณอาจสนใจ

Related News