สังคม

พบมือถือจีนปริศนา 19 เครื่อง ในถังขยะห้าง ใกล้สนามบินเชียงราย เร่งตรวจเอี่ยวแก๊งคอลฯ หรือไม่

โดย nut_p

7 ก.ย. 2567

112 views

พบกระเป๋าเงิน-มือถือจีนปริศนา 19 เครื่อง ในถังขยะห้าง ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตร.เร่งตรวจเอี่ยวแก๊งคอลฯ หรือไม่



เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งว่า แม่บ้านทำความสะอาดประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้แยกท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้พบโทรศัพท์มือถือจำนวน 19 เครื่อง อยู่ในถังขยะภายในห้องน้ำของห้าง โดยแม่บ้านทำความสะอาดรายแจ้งว่า ขณะทำความสะอาดห้องน้ำ ได้พบกระเป๋าต้องสงสัยในถังขยะ เมื่อเปิดดูพบโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก ซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีดำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ห้างและตำรวจทราบทันที



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าเมื่อเปิดโทรศัพท์แต่ละเครื่อง ระบบแสดงผลเป็นภาษาจีน สร้างความสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานและที่มาของอุปกรณ์ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า โทรศัพท์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับขบวนการ Call Center หรือแก๊งสแกมเมอร์ที่เข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทยหรือไม่ ทางตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขเครื่อง การลงทะเบียน และข้อมูลภายในโทรศัพท์แต่ละเครื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม



นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้า และจะติดตามเบาะแสผู้ที่นำโทรศัพท์มาทิ้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมหรือไม่ ตำรวจขอความร่วมมือจากประชาชน หากมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยในบริเวณดังกล่าว ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อช่วยป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอุปกรณ์เหล่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News