สังคม

ลูกเรือพลัดตกเรือประมง ลอยคอกลางทะเล 2 วัน 1 คืน ขวดน้ำอ้อยลอยมากินประทังชีวิต รอดปาฏิหาริย์

โดย nicharee_m

7 ก.ย. 2567

481 views

ลูกเรือรอดปาฏิหาริย์ ลอยคอกลางทะเล 2 วัน 1 คืน ท่ามกลางคลื่นลมแรง เล่านาทีเอาชีวิตรอด กินขวดน้ำอ้อยขยะทะเลประทังชีวิต

ในช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ย.67 ลูกเรือประมงอวนล้อม ล.ชัยนาวี ชื่อนายสุนทร ขาวสม ได้พลัดตกน้ำที่ระยะห่างฝั่งประมาณ 10 ไมล์ทะเล จากจังหวัดสตูล โดยทางเจ้าของเรือได้แจ้งขอความช่วยเหลือหน่วยต่างๆ ให้ออกค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ

จนกระทั่งวันที่ 5 ก.ย.67 ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเกาะบุโหลนไม้ไผ่ จว.สตูล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ เกาะแห่งนั้น ว่าพบชายตกน้ำรายดังกล่าวแล้วอยู่บนเกาะบุโหลนไม้ไผ่ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้ นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ นำโดย น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ ผบ.นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ จัดเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ออกเดินทางไปรับตัวกลับเข้าฝั่ง ณ สถานีเรือละงู โดยมีญาติของนายสุนทร เดินทางมารอรับด้วยความดีใจ และตื้นตัน ที่นายสุนทร ได้รับการช่วยเหลือมาอย่างปลอดภัย รอดตายราวกับปาฎิหาริย์ หลังจากลอยคออยู่กลางทะเลถึง 2 วัน 1 คืน ท่ามกลางกระแสคลื่นลมที่รุนแรง

จนท.ได้สอบถามนายสุนทร เบื้องต้นทราบว่าขณะที่พลัดตกน้ำไป มองเห็นเรือแล่นห่างออกไปไม่ไกล พยายามว่ายเข้าหาเรือและได้ตะโกนเรียกเพื่อนๆ ในเรือ แต่ไม่มีใครได้ยิน จึงได้พยายามลอยตัวเพื่อให้มีชีวิตรอดท่ามกลางกระแสคลื่นลมที่รุนแรง แต่เมื่อผ่านไปนานเข้านานเข้าอาการเหนื่อยก็ทวีเพิ่มมากยิ่งขึ้น จึงได้ถอดเสื้อผ้าทิ้งออกทั้งหมด เพื่อลดน้ำหนักลงทำให้ตัวเบา และมีแรงลอยตัว จะได้เหนื่อยน้อยลง เพื่อให้สามารถลอยตัวมีชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางคลื่นที่รุนแรง

เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าจนเข้าสู่ช่วงค่ำของอีกวันหนึ่ง ตัวเองรู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวัง ขณะลอยคอพบขวดอะไรก็กินหมดทั้งขวดน้ำ ขวดน้ำอ้อย เพื่อให้มีชีวิตรอด กระทั่งคลื่นลมเป็นใจพัดพาเข้าฝั่งที่เกาะบุโหลนไม้ไผ่ จึงได้กินน้ำจากหยวกกล้วยประทังชีวิต และได้พบกับ จนท.อุทยานที่อยู่บนเกาะขอความช่วยเหลือจนสามารถกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ