สังคม

‘พระพยอม’ ติงพระเชียร์เณรต่อยกันในวัด “วิปริตซาดิสม์” แนะสึกไปตั้งค่ายมวยแทนใส่ผ้าเหลือง

โดย nicharee_m

31 ส.ค. 2567

76 views

‘พระพยอม’ ติงพระสงฆ์เชียร์สามเณรวางมวยในวัด ควรจับสึกไปตั้งค่ายมวยแทนใส่ผ้าเหลือง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กดัง เจ๊ม้อย V+ ได้โพสต์ภาพกลุ่มสามเณรรวมกลุ่มกว่า 10 รูป เชียร์สามเณรที่ท้าชกต่อยกัน โดยจับกลุ่มเป็นวงกลมซึ่งภายในภาพจะเห็นว่ามีหลวงพี่อยู่ 1 รูป ไม่มีการห้ามปรามแต่อย่างใดกลับเชียร์อย่างสนุกสนานไม่สนผ้าเหลือง หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป  ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย โดยบางรายตัดพ้อหมดศรัทธาพระพุทธศาสนา และจะเลิกใส่บาตร

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงความเหมาะสมในกรณีดังกล่าว พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า กรณีพระไม่ห้ามปรามเณรชกต่อยกัน เป็นความวิปริตซาดิสม์ สร้างความทารุณโหดร้ายความรุนแรง พระควรจะเป็นผู้ให้สติ

วันนี้อยู่ในผ้าเหลืองต้องไม่เบียดเบียนกัน พระเณรทะเลาะกันให้ช่วยปราม ช่วยห้าม ทะเลาะกันก็เหมือนสาดน้ำใส่กันตัวเปียก สาดฝุ่นใส่กันก็เลอะเทอะ สาดกระสุนสาดปืนใส่กันก็ได้รับบาดเจ็บ ควรหยุดทำร้ายควรหยุดเบียดเบียนกันผู้เห็นควรห้ามปราม

กฎหมายก็มีถ้าอยู่ต่อหน้าแล้วแล้วไม่ช่วย ผิดศีลทำ ผิดมารยาท ต้องหยุดที่การทะเลาะให้เร็วที่สุดเรียกว่าสามัคคีธรรม พระไปปลุกระดมให้เณรต่อยกันทำร้ายกันความเป็นพระไม่มี เป็นพวกซาตานพวกพญามารพวกที่จิตใจไม่ดีเลยขาดสมณะสัญญาสึกจากความเป็นพระไปตั้งค่ายมวยจะดีกว่าอย่าอยู่ต่อเลย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,เณรต่อยกัน

คุณอาจสนใจ

Related News