สังคม

แม่ร้อง ลูกสาว ป.2 ถูกเพื่อนห้องเดียวกันตบหน้าจนเลือดกำเดาไหล ทำร้ายเป็นประจำ ฟ้องครูไร้สนใจ

โดย panisa_p

19 ส.ค. 2567

195 views

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานว่า แม่ของนักเรียนหญิง ชั้นป.2 โพสต์ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกถูกเพื่อนห้องเดียวกันทำร้ายมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 ถึงปัจจุบันรวม 5 ครั้ง  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีบุญเรือง พบกับนางสาว ฟ. (นามสมมติ) แม่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เผยว่า ลูกสาวเรียนอยู่ในโรงเรียนของหมู่บ้าน ปัจจุบันอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ยายได้ไปรับหลานกลับจากโรงเรียน หลานมีหน้าบวมช้ำ เลือดทะลักจากโพรงจมูก พร้อมเล่าให้ตนฟังว่า ถูกเพื่อนที่โรงเรียนตบหน้าจนเลือดทะลัก ไปหาครูประจำชั้นแล้ว ครูบอกว่าไม่เป็นอะไร แค่ให้ยายพากลับบ้านเท่านั้น


ตนรู้สึกเจ็บปวดใจมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก ลูกตนถูกทำร้ายครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว เริ่มมาตั้งแต่ตอนลูกอยู่ชั้นอนุบาล 3 ถูกพี่ ป.4 ที่ครูให้มาดูแล กดคอ บังคับให้นอน เพราะน้องไม่ยอมนอนกลางวัน ละขู่ไม่ให้บอกครูและผู้ปกครอง ภายหลังมีอาการปวดคอนอนไม่ได้ ตนเห็นผิดสังเกต ลองถามลุกจนยอมเล่าให้ฟัง ตนจึงไปเล่าให้ครูประจำชั้นในตอนนั้นฟัง ครูบอกขอโทษ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนคราวหลังจะระวังให้มากขึ้น


ครั้งที่ 2 เมื่อตอนอยู่ ป.1 โดนเพื่อนผู้ชายในห้องกระโดดถีบ กระเด็นไปชนโต๊ะ แขนกระแทกขอบโต๊ะ จนได้แผล เมื่อทราบเรื่อง ตนก็ไปคุยกับครูประจำชั้น บอกว่า เด็กเล่นกัน แล้วก็บอกให้เพื่อนที่ กระโดดถีบมาขอโทษและจบเรื่อง


ครั้งที่ 3 เมื่อขึ้น ป.2 โดนเพื่อนที่อยู่ในห้องเดียวกัน ผลักตกจากเก้าอี้ ได้รับบาดเจ็บที่อวัยวะเพศ จนต้องหยุดเรียนไปหลายวัน ผอ.โรงเรียนทราบเรื่อง ได้มาพูดคุยกับตน จนตนทราบว่า ครูประจำชั้นไม่ได้รายงานให้ ผอ.โรงเรียนทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในชั้นเรียน


ครั้งที่ 4 โดนเพื่อนห้องเดียวกันโยนเก้าอี้ใส่ โดนขาช้ำ แต่แม่มาทราบเรื่องทีหลัง และครั้งสุดท้ายครั้งที่ 5 คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ จู่ๆ ลูกสาวก็ถูกเพื่อนผู้หญิงห้องเดียวกัน ตบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรง จนเลือดกำเดาทะลัก ตนจึงพาลูกไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนเดินทางไปที่สำนักงานเขต เพื่อร้องเรียนกับ ผอ.เขต การประถมศึกษา ได้รับแจ้งว่า วันจันทร์จะดำเนินการให้ ตนจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีบุญเรือง


ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งนี้ ก็ได้รับคำบอกเล่าสั้นๆ ว่า กำลังตั้งกรรมการสอบ ส่วนครูประจำชั้น ก็บอกแต่ว่า เด็กๆ ในห้องซ้อมเล่นละครกัน แล้วแกว่งมือมาโดนใบหน้าของน้อง จึงได้รับบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่เพื่อนในห้องด้วยกันบอกว่า น้องถูกเพื่อนตีโดยไม่มีสาเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นักเรียน ,ทำร้าย ,ครู

คุณอาจสนใจ

Related News