สังคม

พยาบาล รพ.ในเชียงราย แต่งดำประท้วง ไม่พอใจถูกหมอทุบหลัง

โดย chutikan_o

19 ส.ค. 2567

6.2K views

พยาบาล รพ.ในเชียงราย นัดแต่งชุดดำประท้วง หมอทุบหลังพยาบาล ผู้บริหารตั้ง กก.สอบวินัย นัดสื่อแถลง 21 ส.ค.นี้


วันนี้ (19 ส.ค. 2567) มีรายงานว่าพยาบาลในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย นัดรวมตัวแต่งกายด้วยชุดสีดำ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงจุดยืนไม่พอใจการกระทำของนายแพทย์คนหนึ่ง ที่ใช้กำลังทำร้ายพยาบาลสาวในช่วงกลางดึกของวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา


ข้อมูลของแพทย์ดังกล่าวที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายพยาบาล ได้ย้ายมาประจำที่โรงพยาบาลดังกล่าวยังไม่ถึง 1 ปี ส่วนวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 17 ส.ค. 2567 ทางแพทย์และพยาบาลได้เข้าเวรอยู่ดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลตามปกติ แต่นายแพทย์คนดังกล่าวไม่พอใจ หลังจากได้สั่งงานพยาบาลไปแล้ว จึงเข้าไปพูดคุยและใช้มือทุบเข้าที่หลังของพยาบาลคนดังกล่าวจำนวน 2 ครั้ง สร้างความขุ่นเคืองใจให้กับกลุ่มพยาบาลที่ทราบเรื่องเป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาได้พากันเข้าร้องเรียนต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลแล้ว จากนั้นจึงได้พากันแต่งกายด้วยชุดสีดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกันได้มีญาติๆ ของพยาบาลที่ถูกกระทำเดินทางไปให้กำลังใจด้วย


ในเบื้องต้นฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลยังไม่พร้อมให้ข้อมูล เพราะกำลังตั้งกรรมการสอบสวนวินัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้ทางญาติของสาวพยาบาลซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ป่าแดด ได้เดินทางมาเพื่อร้องเรียน และให้ข้อมูลกับทางฝ่ายบริหารของโรงพยาบาล โดยทางโรงพยาบาลได้นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อให้มารับฟังการแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในวันที่ 21 ส.ค.ที่จะถึงนี้


ทั้งนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลแสดงเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นบริเวณโต๊ะทำงานซึ่งมีพยาบาลอยู่อย่างน้อย 3 คน แต่ละคนใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่จากนั้นได้มีชาย 1 คนคาดว่าเป็นนายแพทย์เดินเข้าไปอยู่ด้านหลังทำให้พยาบาลคนดังกล่าวได้เอี้ยวตัวให้แพทย์ดูผลในจอคอมพิวเตอร์ แต่หลังจากดูอยู่ครู่หนึ่งฝ่ายชายก็ใช้มือตีเข้าที่หลังของพยาบาล 1 ทีจนพยาบาลตกใจและพยายามปัดป้องเล็กน้อยแต่ก็ถูกตีอีก 1 ที จากนั้นยังสั่งงานต่างๆ อีก


คุณอาจสนใจ

Related News