สังคม

ช่วยชายวัย 48 เที่ยวป่าหลงทางติด 'ถ้ำน้ำวังศรีธรรมโศกราช' 4 วัน 4 คืน ยืนแช่น้ำจนมือ-เท้าเปื่อย

โดย nut_p

18 ส.ค. 2567

308 views

กู้ภัยและชาวบ้าน อ.ลานสกา บุกป่า ช่วยชายวัย 48 ขี่รถจยย.เที่ยวป่า ก่อนหลงทางติด 'ถ้ำน้ำวังศรีธรรมโศกราช' 4 วัน 4 คืน ยืนแช่น้ำจนมือ-เท้าเปื่อย



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2567 นายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจยย.วิบากยี่ห้อยามาฮ่า จอดอยู่ปากถ้ำน้ำวังศรีธรรมโศกราช ม.4 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราชอยู่นาน 4 วัน 4 คืนแล้ว คาดว่าเป็นของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวในถ้ำแล้วหายตัวไปอย่างน่าสงสัย และเกรงว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจะได้รับอันตรายได้



นายโสภณ จึงประสานงานไปยังตำรวจสภ.ลานสกา, จนท.กู้ภัยในอำเภอลานสกา และชาวบ้านในพื้นที่ที่ชำนาญในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนหลายสิบคนได้ระดมมาร่วมวางแผนเข้าไปตรวจสอบ และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในถ้ำดังกล่าว โดยจนท.หลายฝ่ายได้ร่วมประสานงานและวางแผนเดินขึ้นบนถ้ำดังกล่าว ซึ่งมีความสูงด้วยความยากลำบากตลอดเส้นทาง



และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงถ้ำดังกล่าว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสายมูสำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่าสภาพภายในถ้ำมีความมืด ซึ่งจนท.ทุกฝ่ายได้ใช้ไฟฉายจำนวนหลายกระบอกเข้าไปในถ้ำซึ่งสภาพภายในถ้ำมีน้ำไหลตลอดเวลาและเป็นงอกหินย้อยหลายจุด มีความเยือกเย็น จนท.ต้องใช้ความระมัดระวังในการค้นหา พร้อมตะโกนส่งเสียงเรียกให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ยินเสียของเจ้าหน้าที่



จนในที่สุดหลังจากจนท.ใช้เวลาค้นหากว่า 1ชม. ก็พบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวยังปลอดภัยในชุดนุ่งกางเกงยีนส์สีดำตัวเดียวไม่สวมเสื้อ นั่งเย็นตัวสั่นอยู่ซอกถ้ำ จนท.จึงทำการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย โดยตามร่างกายพบเท้าซีดเปื่อยมือซีดเปื่อย และแผลถลอกตามลำตัวเล็กน้อย เนื่องจากต้องแช่น้ำในถ้ำดังกล่าวนาน 4 วัน



จนท.สอบถามนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวชื่อนายเอกชัย เพชรช่วย อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270/1 ม.7 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เล่าว่าเมื่อเช้าวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมาหรือ 4วันที่แล้ว ตนได้ขี่รถจยย.วิบากออกจากบ้าน เพื่อเข้ามาเที่ยวที่ถ้ำดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว โดยถือไฟฉายจำนวน 1 กระบอกเข้าไปด้วย



ปรากฏว่า ขณะเดินชมความสวยงามภายในถ้ำ ไฟฉายเกิดแบตหมดกะทันหัน ทำให้มืดมองไม่เห็นทางอกถ้ำ จึงทำให้เดินหลงอยู่ในถ้ำอยู่นาน 4วันไม่สามารถออกมาได้ โดยต้องเดินแช่น้ำตลอดเวลา ทำให้มือและเท้าซีดเปื่อย จนกระทั่งเช้าวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือออกจากถ้ำจนรอดปลอดภัยในที่สุดดังกล่าว ตนต้องขอขอบคุณจนท.ทุกคนโดยเฉพาะนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลชุนทะเล ที่นำกำลังมาช่วยเหลือตนออกจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยดังกล่าว



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการนำตัวนายเอกชัย เพชรช่วย ส่ง รพ.ลานสกา โดยแพทย์ได้นำเข้าห้องไอซียูเพื่อตรวจและรักษาตัวนายเอกชัยให้เกิดความปลอดภัยต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News