สังคม

ม.ดัง ยันไม่มีรับน้อง จ่อลงโทษถึงที่สุด รุ่นพี่โหดเผาขน - รุมพ่อรุ่นน้อง

โดย thichaphat_d

16 ส.ค. 2567

685 views

คืบหน้า พ่อแม่หนุ่มนักศึกษาวิศวะ ม.ดัง ย่านนนทบุรี แจ้งความลูกชายถูกรุ่นพี่รับน้องโหด ใช้ไฟเผาขนรักแร้ ลนอวัยวะเพศ ดึงคิ้ว ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ทุกทาง พ่อแม่รู้เรื่องพาลูกไปคุยกับอาจารย์ ขอย้ายสถานที่เรียน แต่กลุ่มรุ่นพี่กลับยกพวกรุมกระทืบกลางมหาวิทยาลัย พ่อเข้าช่วยป้องกันลูก ก็บาดเจ็บด้วย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านรุ่นพี่โต้ อีกฝ่ายปากแจ๋ว พูดหาเรื่องก่อน ซ้ำจะบุกเข้ามาตัดเศียรองค์พ่อพระวิษณุกรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสถาบัน ทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ลงมือทำร้ายร่างกาย

จากกรณีวันที่ 15 ส.ค.67 เวลา 17.00 น. นายวิชัย ดิลกศรี อายุ 54 ปี และ น.ส. นริสา โป๊ะสุวรรณ อายุ 39 ปี พ่อและแม่ของนายไตเติ้ล อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านจังหวัดนนทบุรี เดินทางเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่รับน้องโหดทำร้ายลูกชาย หลังจากลูกชายไปขอลาออกจากการเข้าระบบการรับน้อง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกรมชลประทาน ขณะที่พ่อเองก็ถูกกลุ่มนักศึกษาทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ต่อหน้ารองอธิการบดี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่เกรงกลัวกระทืบนายโต้งกับลูกชายก่อนหลบหนีออกจากมหาวิทยาลัยหลังก่อเหตุ

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 67 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล สุวรรณภูมิ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งในวันนี้ทางมหาวิทยาลัยได้มีตัวแทนของคณะอาจารย์ ให้สัมภาษณ์กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีนักศึกษาและผู้ปกครองถูกทำร้ายในมหาวิทยาลัย โดยอาจารย์ได้พาเดินดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณหน้าอาคารแผนกช่างยนต์ของมหาวิทยาลัย

นายกฤษณะ จิรสารสวัสดิ์ รองคณบดีกิจการนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเด็ก ซึ่งภายในทางมหาวิทยาลัยไม่มีเรื่องการรับน้อง คาดว่าจะเป็นเรื่องภายนอกหลังจากที่นักศึกษากลับบ้านแล้ว ทางมหาวิทยาลัยได้มีการตรวจสอบทั้งภายในและภายนอก หากมีเหตุการณ์ใดๆพร้อมที่ดำเนินการลงโทษสูงสุด ซึ่งเราไม่ทราบเรื่องที่นักศึกษามีการถูกข่มขู่ อยู่ระหว่างรอทางผู้ปกครองไปแจ้งความและทางมหาวิทยาลัยจะเร่งดำเนินการเอาเรื่องกับนักศึกษาที่ก่อเหตุในส่วนนี้ด้วย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบายในการรับน้องและยืนยันว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะมีนักศึกษาที่บาดเจ็บ และเหตุการณ์เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยด้วย ทางเราได้มีการเยียวยาในค่ารักษาเบื้องต้นก่อน และจะไปเยี่ยมถามไถ่ตามระเบียบ

ด้านนายภาคภูมิ คันธวิวรณ์ อาจารย์หัวหน้าสาขาอิเล็คทรอนิกส์ กล่าวว่า ตอนนี้เท่าที่ตนเพิ่งทราบในวันที่เกิดเหตุและนัดคุยกับทางผู้ปกครอง พร้อมบอกให้อาจารย์ที่ปรึกษาลงมาช่วยดูแล เบื้องต้นจากระเบียบแล้วการย้ายสาขามีข้อจำกัด แต่ได้มีการพูดคุยกับทางผู้บริหารและได้รับการอนุเคราะห์ ซึ่งไม่คาดคิดจะมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น ทางมหาวิทยาลัยได้มีการกำชับและแจ้งเรื่องการรับน้องห้ามมีเด็ดขาด ตนในฐานะหัวหน้าสาขาพอทราบเรื่องจึงได้เข้ามาพูดคุยด้วย อาจารย์ที่เข้ามาพบเหตุการณ์ ก็เข้ามามาช่วยและรู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่อง ซึ่งอาจารย์แต่ละท่านอายุเยอะแล้ว ไม่ทราบว่าก่อนว่าจะเกิดเหตุขึ้น มาทราบก็ตอนที่ผู้ปกครองมาขอย้าย เท่าที่ตนอ่านข่าวมันสอดคล้องกับที่ผู้ปกครองแจ้งไว้ แต่การนัดกันของกลุ่มเด็กผู้ก่อเหตุเป็นเหตุซึ่งหน้าที่เร็วมาก

คุณอาจสนใจ