สังคม

สาวแสบบุกขโมยเงินหลวงตา 2 หมื่น เอาไปแจกชาวบ้าน ชวนยายวัย 67 ร่วมก๊วนเสพยา

โดย thichaphat_d

14 ส.ค. 2567

99 views

ตำรวจอุดรฯ จับสาวแสบชื่อน้ำฝน ติดยาหนักบุกขโมยเงินเจ้าอาวาสค้นในกุฏิได้ 2 หมื่นบาทเศษ ดีใจนั่งซดกาแฟ 5 แก้วสบายใจ ก่อนหอบเงินสองหมื่นกลับไปบ้านแจกเงินชาวบ้าน ตร.และหลวงตาไปตามเจอ เห็นคาตากำลังร่วมก๊วนเสพยาบ้ากับยายวัย 67 ปี เจ้าตัววิ่งหนีเข้าป่ากล้วยเอาเงินซุกโคนต้นกล้วย หลวงตาได้คืนเงินแค่ 3,000 คุมตัวมาโรงพัก

วันนี้ (13 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาสมชาย ฐานะตะโร อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดดงศรีนวล หมู่ 1 บ้านโนนกกบาท ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง แจ้งว่า มีคนร้ายบุกเข้าไปในกุฏิขโมยเงินจำนวน 20,000 บาทจากย่ามที่วางไว้เตียงภายในไป ขณะที่ออกไปบิณฑบาตตอนเช้า ขอให้โยมตำรวจติดตามตัวคนร้ายให้ได้ เพราะเงินก้อนนี้เป็นเงินญาติโยมนำมาถวายเพื่อซื้อเหล็กมาสร้างศาลาการเปรียญวัดแห่งใหม่ โดยมีชาวบ้านใกล้วัดพอรู้คนร้ายเป็นสาวตัวตึงในคุ้มรสปุ้ง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ทราบชื่อคือ น.ส.สายฝน ภูหัวไร่ อายุ 34 ปี


ต่อมา ร.ต.อ.พิทักษ์ นวลพา รองสวป.สภ.บ้านดุง นำกำลังสายตรวจ พร้อมด้วยหลวงตาไปที่บ้านของ น.ส.สายฝน พบกำลังรวมกลุ่มเสพยา แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าตัวเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงวิ่งหนีเข้าป่ากล้วยทันที จากนั้นตำรวจเรียกตัวออกมา น.ส.สายฝนบอกว่าเดี๋ยวจะคืนเงินให้ พร้อมยื่นเงิน 1,000 บาทให้หลวงตา และบอกว่าซ่อนไว้โคนต้นกล้วยอีก 2,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือบอกว่าเอาไปแจกชาวบ้านแล้วคนละร้อย สองร้อย ห้าร้อย และเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ

โดยตำรวจพบอุปกรณ์เสพยาบ้าและตรวจยึดยาบ้าอีก 4 เม็ดภายในบ้าน จึงคุมตัว น.ส.สายฝนและนางตุ๊ อายุ 67 ปีเพื่อนร่วมวงเสพยามายัง สภ.บ้านดุง โดย น.ส.สายฝน พูดเชิดใส่ตำรวจบอกว่า ฉันไม่ได้เป็นเอดส์นะคะ ฉันสวยระเบิดเถิดเทิง อยากมีผัว ตำรวจเหมือนกัน ดูท่าแล้วจะไม่ไหว ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจฉี่ทันที


ส่วนยายตุ๊ อายุ 67 ปี บอกว่า น.ส.สายฝนมาหาบอกว่าได้เงินมา ก่อนมาหาเอาเงินไปแจกชาวบ้านคนละร้อยสองร้อย ห้าร้อย แล้วไปซื้อยาบ้ามาเสพด้วยกัน ฉันก็เสพเพราะของชอบอยู่แล้ว ผู้สื่อถามว่า ยายเสพยามาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ยายตุ๊ก็บอกว่า เสพยา ดูดบุหรี่มาตั้งแต่ 2 ขวบแล้ว เวลาเดินไปโรงเรียนก็เก็บก้นบุหรี่สูบ โตขึ้นมาหน่อยก็หันมาเสพยาบ้า เสพจนถึงอายุตอนนี้ ตำรวจตรวจฉี่ทั้ง น.ส.ฝนและยายตุ๊พบฉี่สีม่วง และน.ส.สายฝน พบมียาบ้า 4 เม็ด และนำทั้งคู่ไปดำเนินคดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดงศรีนวล หลวงตาสมชาย เผยกับนักข่าวว่า เมื่อช่วงหกโมงเช้า อาตมาและพระในวัดรวม 3 รูปออกไปบิณฑบาต กลับมาก็พบเงินในย่ามหายไป 20,000 บาทเศษแล้ว อาตมาก็ตกใจตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสมาหลายปีไม่เคยมีใครมาขโมยเงิน เช้าวันนี้มีชาวบ้านแถววัดเห็นผู้หญิงคนหนี่งเดินเข้ามาในกุฏิ และรู้ว่าชื่อโยมน้ำฝน หลังรู้ว่าเงินหายซึ่งเป็นเงินญาติโยมถวายมาซื้อเหล็กสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่และเงินอาตมาบางส่วน จึงไปแจ้งตำรวจให้ตามให้


พอไปถึงเขาเห็นอาตมาและตำรวจก็วิ่งเข้าป่ากล้วย ถามเรื่องเงินก็มาคืนตอนแรก 1,000 บาท ตำรวจเค้นถาม ก็พาไปต้นกล้วยเอามาคืนอีก 2,000 บาทเศษ สรุปเงินกว่า 2 หมื่นบาท ได้คืนมา 3 พันบาทเศษ อาตมาคงไม่เอาเรื่อง คิดเสียว่าชาติก่อนคงไปเอาของเขามา แต่ตำรวจบอกว่าต้องดำเนินคดีเพราะไปก่อเหตุหลายครั้ง

เท่าที่อาตมารู้ โยมน้ำฝนเคยไปขโมยเงินของพระที่วัดศรีขวัญเมืองหลายครั้ง ได้เงินเป็นแสน แต่ตอนนั้นตามจับคนร้ายไม่ได้ แต่มาขโมยเงินอาตมาวันนี้ มีชาวบ้านเห็นและจำได้ ก็ยังสงสัยเขาไม่เคยมาที่วัดนี้ พอเข้ามาในกุฏิอาตมา ชงกาแฟกินถึง 5 ซอง บังเอิญอาตมาเอากุญแจห้องวางไว้กระติกน้ำร้อน ที่ไม่เอาไปด้วยเพราะที่วัดของไม่เคยหาย สุดท้ายมาเจอโยมน้ำฝนขโมยเงินหอบเงินหนีไปแจกชาวบ้าน เจริญพรจริงๆ นะโยม เจ้าอาวาสกล่าวตอนท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุดรธานี ,เสพยา ,ขโมยเงินพระ

คุณอาจสนใจ