สังคม

เด็กไทยสุดยอด! กวาดทอง-เงิน 4 เหรียญรวด เวทีวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิก ที่ฟิลิปปินส์

โดย nut_p

8 ส.ค. 2567

194 views

เด็กไทยสุดยอด! นักเรียนมัธยมปลาย กวาดเหรียญทอง-เงิน 4 เหรียญรวด เวทีวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ  ที่ประเทศฟิลิปปินส์



จากที่สมาคมนิเคลียร์แห่งประเทศไทย (สนท.) ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน วิทยาศาสตร์นิวเคลียร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (International Nuclear Science Olympiad) ระดับมัธยมปลาย ครั้งที่ 1 ปี 2567 ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม



7 สิงหาคม 2567 ณ เมืองคลาก สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายความรู้ด้านวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์สู่เยาวชนโลก สร้างเครือข่ายและความร่วมมือด้านพลังงานิวเคลียร์ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ถือเป็นการกระตุ้นพลังของเยาวชนที่สนใจนิวเคลียร์ผ่านการแข่งขันโอลิมปิกวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ เพื่อการเฟ้นหานักวิจัยหรือความคิดสร้างสรรนวัตกรรมในสาขาวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์



สำหรับนักเรียนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน 4 คนได้แก่ 1. นายธราเทพ เลิศเพทาย โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2. นายนนท์ปวิธ โกเฮง 3. นายนพรุจ สอดศรี และ 4. นางสาวรวิสรา โชคดีพาณิชย์ จากโรงเรียนกำเนิดวิทย์



“ผลการแข่งขัน ปรากฏว่าเด็กไทยคว้าเหรียญได้หมดทั้ง 4 คน โดยชนะเลิศเหรียญทอง 1 เหรียญ ได้แก่ นายนพรุจ สอดศรี ส่วนอีก 3 คนได้รับเหรียญเงิน ได้แก่ นายธราเทพ เลิศเพทาย นายนนท์ปวิธ โกเฮง และนางสาวรวิสรา โชคดีพาณิชย์



ทั้งนี้ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2567 สมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทย ได้จัดพิธีต้อนรับและแสดงความยินดีแก่คณะผู้แทนประเทศไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกวิทยาศาสตร์นิวเคลียร์ระหว่างประเทศครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์และผู้ปกครอง

คุณอาจสนใจ

Related News