สังคม

รถยนต์ลาวซิ่งฝ่าไฟแดง ชนเก๋งกลางแยก ผู้ช่วยพยาบาลสาวท้อง 8 เดือนตายทั้งกลม

โดย JitrarutP

6 ส.ค. 2567

2.6K views

สะเทือนใจ รถยนต์ลาวซิ่งฝ่าไฟแดง ชนเก๋งสนั่นกลางแยก ผู้ช่วยพยาบาลสาวท้องแก่ 8 เดือน ตายทั้งกลม คนมาในรถบาดเจ็บสาหัส อีก 6 ราย

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ จ.นครพนม กลายเป็นคลิปสะเทือนใจว่อนโซเชียล สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด คลิปเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจ กรณีรถยนต์ ชาวลาว เป็นรถยนต์เก๋ง SUV ทะเบียนประเทศลาวป้ายเหลือง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ขับมุ่งหน้ามาบน ถนนนิตโย นครพนม - สกลนคร ทางหลวงหมายเลข 22 ฝั่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครพนม ถึงสี่แยกดอนโมง ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม แต่ขับฝ่าไฟแดงด้วยความเร็วสูง เป็นเหตุให้ชนรถเก๋งสีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่ขับมาจากตัวเมืองนครพนม ก่อนเลี้ยวไปอีกเส้นทางเพื่อกลับบ้าน มุ่งหน้าไปบ้านนาราชความใหญ่ ต.นาราชควาย อ.เมืองนครพนม

เนื่องจากเป็นเส้นทางไฟเขียวเป็นเหตุให้ชนกันอย่างจัง เข้าตรงประตูซ้ายคันที่กลับรถ ทำให้มีคนเจ็บ ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัว นั่งมาในรถเก๋งคันสีขาว รวม 7 คน อาการหนักสุด คือ คนนั่งเบาะซ้าย ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาววิชุดา เทพคำราม หรือน้องบี อายุ 23 ปี ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลประจำห้อง ICU โรงพยาบาลนครพนม ตั้งท้องแก่ 8 เดือนใกล้คลอด บาดเจ็บสาหัส โดยทางเจ้าหน้าที่ต่างเร่งช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บทั้งหมด จากรถเกิดอุบัติเหตุทั้งสองคัน รวม 10 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา



จนกระทั่งภายหลัง น้องบี สาวตั้งครรภ์ท้องแก่ 8 เดือน เสียชีวิต ตายทั้งกลม ส่วนลูกสาวอีกคน น้องริว อายุ 5 ขวบ ที่นั่งเบาะด้วยกัน รวมถึงสามีเป็นคนขับ อีกทั้งแม่และหลานบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้รถยนต์ชาวลาว มีผู้หญิง นั่ง 3 คน รวมคนขับ ได้รับบาดเจ็บเช่นกันแต่อาการปลอดภัย

ขณะเดียวกัน นายสมิง เทพคำราม อายุ 56 ปี พ่อของน้องบี ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปรับศพลูกสาว กับหลานสาว ที่โรงพยาบาลนครพนม โดยแพทย์ ได้ผ่าคลอดเด็กออกมาทำศพ เป็นเด็กเพศหญิง ตั้งครรภ์ อายุ 8 เดือน ออกมาในสภาพร่างกายสมบูรณ์ หน้าตาน่ารัก ยิ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและญาติเป็นอย่างมาก พร้อมนำศพทั้งสองแม่ลูกบรรจุในโลง ตั้งเคียงข้างกันในบ้านพัก ทั้งนี้ นายสมิง เทพคำราม อายุ 56 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ยังร่ำไห้ และขออุ้มกอดหอมแก้ม ศพหลานสาว 8 เดือน เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจตามประเพณี ส่วนเด็กที่เสียชีวิตนับเป็นบุตรสาวคนที่สองของ น้องบี ส่วนลูกคนแรก น้องริว วัย 5 ขวบ ยังบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่โรงพยาบาล นครพนม นอกจากนี้ยังมีภาพเศร้า คุณลุงที่เป็นญาติ ซื้อของเล่นมาให้น้องที่เสียชีวิต ยิ่งสร้างความหดหู่ใจให้กับญาติที่เห็นภาพเป็นอย่างมาก



สอบถามญาติผู้เสียชีวิต ยอมรับว่ายังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซ้ำร้ายหลังดูคลิปเหตุการณ์ยิ่งสะเทือนใจ เพราะรถยนต์ชาวลาว คู่กรณีฝ่าไฟแดงชัดเจน ที่สำคัญยังติดใจ เนื่องจากตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ยังไม่ชี้ชัดว่าใครผิด ทั้งที่หลักฐานชัดเจน อีกทั้งยังทิ้งภาระให้ญาติไปหาหลักฐานมาเพิ่ม จนกระทั่งญาติและครอบครัวผู้ตายคาใจ หวั่นคดีไม่คืบ เนื่องจากคู่กรณีเป็นชาวลาว อีกทั้งยังมีข้อมูลว่าเป็นคนมีฐานะมีบารมีทางฝั่งลาว เกรงว่าจะมีการวิ่งเต้นคดี ไม่ได้รับความเป็นธรรม

หลังเกิดเหตุยังไม่มีญาติคู่กรณีมาเจรจา อีกทั้งยังฝากบอกมากับคนรู้จักว่า จะจ่ายค่าเยียวยาแค่หลักหมื่น จึงต้องการให้ตำรวจชี้ชัดว่าใครผิดใครถูก เพราะมีหลักฐานชัดเจน และขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมเยียวยาตามกระบวนการยุติธรรม

คุณอาจสนใจ