สังคม

ออกหมายเรียก 2 ครั้งยังไม่มา! จ่อออกหมายจับ 'ป้ามหาภัย' ด่าฉ่ำ จุดธูปแช่งคนผ่านหน้าบ้าน

โดย panisa_p

31 ก.ค. 2567

353 views

จากกรณีเพื่อนบ้านแฉวีรกรรมป้าข้างบ้าน มักมีพฤติกรรมรบกวนคนข้างเคียงในหมู่บ้าน โดยมีการจุดธูปปักบริเวณหน้าบ้านตัวเองจำนวนมาก ส่งกลิ่นรบกวนบ้านข้างเคียง มีการนำน้ำซักล้างมาราดบริเวณถนนหน้าบ้าน หรือบางทีก็ใช้สายยางฉีดน้ำลงบนถนนหน้าบ้าน จนไปโดนคนในหมู่บ้านที่ใช้ถนน และบางครั้งยังออกมาพูด ตะโกน ยืนด่าทอ  แช่งผู้คน อยู่บริเวณถนนในหมู่บ้าน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในหมู่บ้านตลอดระยะเวลา 2 ปี


ซึ่งผู้แจ้งและคนในหมู่บ้านได้แจ้งเหตุไปที่ศูนย์วิทยุ 191 บ่อยครั้ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบเหตุ ผู้ก่อเหตุจะหลบเข้าไปในบ้านและปิดประตูเงียบ ไม่ยอมออกมา และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไป ก็ออกมาก่อเหตุอีก ซึ่งจะมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นประจำ


จากกรณีดังกล่าว ทาง พ.ต.อ.สุนทร มาลาเวช ผกก.สน.บางเสาธง ได้พยายามแก้ปัญหา โดยในช่วงเดือนมิถุนายน ได้เชิญนายอัศนัย ตัวแทนชาวบ้านในหมู่บ้าน และคนในหมู่บ้านมาพูดคุยซักถามเพื่อแก้ปัญหา  โดยได้มีการดำเนินการในความผิดที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย โดยมีนายอัศนัยเป็นผู้แจ้งให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในความผิดฐาน “กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามหรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397  


ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ ดำเนินการรับคำร้องทุกข์ และได้ออกหมายเรียก โดยออกหมายเรียกครั้งแรก ผู้ต้องหาไม่ได้มาพบ และได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ซึ่งผู้ต้องหาได้รับหมาย และได้ติดต่อนัดหมาย จะมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย ซึ่งหากผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนตามนัดจะได้ดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่มาพบ ก็จะได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News