สังคม

พ่อร้องลูกสาววัย 10 ขวบ ถูกโมเดลลิ่งเก๊หลอก อ้างจะได้ถ่ายโฆษณากับ ‘ลิซ่า’ สูญเงินเกือบ 9 ล้าน

โดย paweena_c

30 ก.ค. 2567

300 views

พ่อหอบหลักฐานร้องสายไหมต้องรอด โมเดลลิ่งเก๊หลอกลูกสาววัย 10-11 ปี อ้างจะได้ถ่ายโฆษณากับ ‘ลิซ่า’ แต่ให้โอนเงินประกัน รวม 42 ครั้ง สูญกว่า 8.7 ล้านบาท ก่อนบ่ายเบี่ยงอ้าง ‘ลิซ่า’ ยังไม่มีคิวว่าง


พ่อของเด็กหญิงวัย 10 ปีและ 11 ปี ผู้เสียหาย เดินทางมาจากจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ภรรยารู้จักกับนางสาวน้ำผึ้ง ผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และอ้างว่าเป็นโมเดลลิ่งเฟ้นหานักแสดงไปถ่ายโฆษณาหรืองานในวงการบันเทิงต่างๆ ร่วมกับศิลปินดาราชื่อดัง จากนั้นนางสาวน้ำผึ้งได้ทักมาหาภรรยาชวนให้นำลูกสาว 2 คน ลงคอร์สเรียนการแสดง โดยต้องจ่ายค่าเรียนการแสดงเป็นเงิน 17,000 บาท และให้สัญญาว่าจะมีงานถ่ายโฆษณาเข้ามาอย่างแน่นอน


หลังจากที่โอนเงินไป ยังไม่ทันที่ลูกสาวจะได้ไปเรียนการแสดง นางสาวน้ำผึ้งก็ติดต่อกลับมาว่า ให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณานมเปรี้ยวยี่ห้อดัง ได้ค่าจ้าง 19,000 บาท และก็ได้ไปถ่ายจริงๆ ได้เงินจริงๆ ทำให้ครอบครัวมั่นใจ


หลังจากนั้นนางสาวน้ำผึ้งชักชวนให้ลูกสาวไปถ่ายโฆษณาตัวอื่นๆ อยู่หลายครั้ง โดยอ้างว่าเป็นการถ่ายโฆษณาร่วมกับนางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า อ้างว่าสนิทสนมกับลิซ่า สามารถพาไปถ่ายงานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ได้ค่าจ้างหลัก 200,000-300,000 บาทต่องานต่อคน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องวางเงินประกันก่อนทุกงาน ประมาณ 50% ของค่าจ้างแต่ละงาน โดยอ้างว่า ป้องกันนัดคิวแล้วไม่มาถ่ายจะทำให้บริษัทเสียหาย ซึ่งมีงานที่มาดีลไว้ทั้งหมดประมาณ 30 งาน รวมโอนเงินมัดจำไป 42 ครั้ง ครั้งละหลักพันไปจนถึงหลักแสน รวมเป็นเงิน 8.7 ล้านบาท เป็นเงินเก็บของเขา 5 ล้านบาท และหยิบยืมญาติมาอีกกว่า 3 ล้านบาท เพราะหวังอยากให้ลูกสาวได้เข้าวงการบันเทิง ได้ถ่ายโฆษณากับศิลปินที่ชื่นชอบ ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อจิตใจลูกสาว


นอกจากนี้ครอบครัวยังต้องเดินทางมาจากจังหวัดแพร่ มาเปิดโรงแรมนอนพักที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ตามวันนัดถ่ายงาน แต่นางสาวน้ำผึ้งก็เลื่อนมาตลอด อ้างว่าลิซ่าคิวไม่ว่าง แต่พอถามว่าจะได้คิวเมื่อไหร่ ก็บอกว่าเป็นความลับของศิลปิน บอกไม่ได้ ให้รออย่างเดียว จนทำให้ผู้เสียหายเอะใจ และรู้ตัวว่าถูกหลอก


หลังจากรู้ว่าโดนหลอกก็แจ้งความให้ตำรวจช่วยตามเรื่องให้ นางสาวน้ำผึ้งก็อ้างว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังบ่ายเบี่ยงอยู่


จากนั้นผู้เสียหายได้พยายามติดต่อไปยังนางสาวน้ำผึ้ง แต่โทรศัพท์เหมือนปิดเครื่อง จากนั้นไม่นานนางสาวน้ำผึ้งโทรกลับมา ผู้เสียหายจึงสอบถามว่าเงินจำนวนเกือบ 9 ล้านบาท จะได้คืนเมื่อไหร่ ทางนางสาวน้ำผึ้งตอบกลับมาว่า จะพยายามหาให้ ซึ่งจะได้ข้อสรุปช่วงบ่ายวันนี้ (30 ก.ค. 2567) เราจะสามารถคืนเงินบางส่วนให้ในวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคมนี้


ผู้เสียหายถามต่อว่า คิวของลิซ่าที่จะให้บินไปถ่ายที่เกาหลีร่วมในฉากด้วย คอนเฟิร์มหรือยัง นางสาวน้ำผึ้งก็ตอบแบบอึกอักว่า ขอประสานไปทางลิซ่า และจะขอแจ้งรายละเอียดกลับมาที่ผู้เสียหายอีกครั้ง


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความกับพลตำรวจตรี ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 และเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้ เพราะตอนนี้ในเฟซบุ๊กของนางสาวน้ำผึ้ง ก็ยังโพสต์หานักแสดงไปถ่ายโฆษณาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดคือเมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา


คุณอาจสนใจ

Related News