สังคม

แม่สอดฝนตกไม่หยุดน้ำเมยเอ่อล้น ทะลักท่วมตลาดริมเมย พ่อค้าแม่ค้าต้องอพยพอย่างทุลักทุเล

โดย JitrarutP

26 ก.ค. 2567

62 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 แม่สอด นำกำลังเข้าช่วยเหลือพี่ชาวตลาดริมเมย หลังเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เกิดน้ำเมยเอ่อล้นเข้าท่วมในบริเวณตลาดและพื้นที่รอบๆตลาด ซึ่งน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดเพิ่มขึ้นทุกชั่วโมง ชั่วโมงละ10 เซนติเมตร



ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาประชาชนต่างนำรถยนต์มาจอดเต็มที่จอดบริเวณริมตลาดริมเมย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าของตลาด ต่างเร่งขนขนขึ้นรถยนต์ โยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. ตำรวจ เข้าให้การช่วยเหลือ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องและไม่ยอมหยุด บางรายต้องใช้กะละมังขนสินค้า กะละมังผสมปูน เรือ บางรายต้องลงไปลุยน้ำด้วยตนเองในสภาพต้องแบกลูกขี่คอไว้บนศีรษะแล้วเข้าไปขนขนอย่างน่าสงสาร เนื่องจากเกรงว่าข้าวของจะเสียหาย



ในเวลาเดียวกันเช้าวันนี้จุดบริเวณสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแม่สอด เกิดน้ำท่วมทะลักเข้าบริเวณจุดกักกันแรงงานเถื่อน คนต่างด้าว จน ตม. แม่สอด เร่งย้ายออกไปไว้ศูนย์กักแห่งใหม่



ขณะที่หลายพื้นที่ในพื้นที่ อ.พบพระ ประสบปัญหาน้ำเอ่อล้น อ.แม่ระมาด สะพานพัง น้ำเอ่อเข้าท่วมเขตชุมชนติดแม่น้ำ อ.แม่สอด ต่างมีน้ำเอ่อล้นตามลำห้วย ลำคลองต่างๆ เข้าท่วมถนน บ้านเรือนประชาชน อย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากฝนที่ตกไม่ยอมหยุดเลยตั้งเช้าวานนี้ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้ ประกอบกับน้ำเมยที่รองรับหนุนสูงขึ้น

คุณอาจสนใจ