สังคม

เจ้าของบริษัททัวร์ ยันไม่ใช่ที่พังงา หลัง นทท.โพสต์เช่าเรือหางยาวไพรเวท 14,000 บาท แต่บริการสุดแย่

โดย weerawit_c

26 ก.ค. 2567

198 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีกระแสดรามาในเรื่องคลิปท่องเที่ยวเกาะปันหยีของ ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ คัลแลน-พี่จอง ทำให้มีหลายหน่วยงานต้องออกมาตรวจสอบชี้แจง เรียกว่าเรื่องยังทันซา


ล่าสุดก็มีสื่อออนไลน์ ได้รายงานว่ามี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม Thailand Travel Advice กลุ่มแนะนำการท่องเที่ยวไทยในหมู่คนต่างประเทศ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 2.5 แสนคน ที่มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ออกแชร์ประสบการณ์สุดผิดหวังหลังจองทริปเที่ยวทะเลด้วยเรือหางยาว เสียค่าใช้จ่ายกว่า 14,000 บาท แต่กลับได้บริการแบบลืมไม่ลง นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้จองทัวร์เอาไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นทริปเรือหางยาวแบบไพรเวท แต่สิ่งที่ได้รับนั้น คืออาหารและเครื่องดื่มที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ ให้มาเป็นอาหารกลางวัน แถมเรือยังสภาพเก่าจนผุพัง


นักท่องเที่ยวต้องมองหาไกด์ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพราะไม่รู้เลยว่า ไกด์ตัวจริงคือใคร ทั้งที่ควรจะติดป้ายเขียนไว้แต่กลับไม่มี "นอกจากนี้ กัปตันเรือไม่มีแม้แต่โทรศัพท์ไว้ใช้สื่อสาร (กับนักท่องเที่ยว) และที่หนักที่สุดก็คือ เรือนั้นยังจะพังอีก ฉันขอไม่เปิดเผยชื่อของทัวร์ทริปนี้ แต่ยินดีหากจะหลังไมค์มาติดต่อขอข้อมูล"


หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าเกิดเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยหลายคนต่างมองว่า การดูแลนักท่องเที่ยวนั้นย่ำแย่ สวนทางกับค่าใช้จ่ายที่แพงเกินไป อย่างไรก็ดี เจ้าของเรื่องราวได้ทำการลบโพสต์นี้ออกจากกลุ่มไปแล้ว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุรักษ์ อันติมานนท์ เจ้าของบริษัทอนุรักษ์อ่าวพังงาทัวร์ ท่าเรือสุระกุล ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งให้บริการเรือนำเที่ยวในอ่าวพังงาทั้งเรือท้องแบบและเรือหัวโทงแบบไพรเวท ซึ่งได้เปิดเผยว่า จากการดูข่าวและภาพในสื่อออนไลน์แล้ว พบว่าภาพท่าเรือแบบนั้นไม่มีในพื้นที่จังหวัดพังงา ตัวเรือเป็นเรือหัวโทงแบบของชาวประมงพื้นบ้านที่นำมาดัดแปลงเป็นเรือนำเที่ยว


โดยเรือนำเที่ยวในพื้นที่ท่าเรือสุระกุลนั้นจะเป็นเรือท้องแบนอย่างดี ราคาตั้งแต่ 1,900 บาทจนถึง 2,000 กว่า และแต่จำนวนคนโดยสาร ส่วนเรือไพรเวทนั้นจะเป็นเรือที่ตกแต่งไว้อย่างดีมีอาหารเครื่องดื่ม ผลไม้และสิ่งอำนวยควาสะดวกครบครัน ค่าบริการประมาณ 6,000-7,000 บาท ขอยืนยันอีกครั้งว่าท่าเรือแบบนี้ไม่มีในจังหวัดพังงา

คุณอาจสนใจ

Related News