สังคม

เจ้าของบาร์เบียร์แจง ปมกักขังหน่วงเหนี่ยว พนง. แค่อยากให้ทำงานหาเงินจ่ายค่ารถคืน

โดย weerawit_c

26 ก.ค. 2567

377 views

ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์รูปภาพบาร์เบียร์พร้อมระบุข้อความ ว่า ขอความช่วยเหลือ สมาชิกส่งมาค่ะเพื่อนๆใครอยู่พัทยาช่วยดาวหน่อยดาวโดนเจ้าของร้านนี้ Bamboobar pattaya soi7 กักตัวไม่ให้ไปไหน มีพนักงานที่ร้านข่มขู่จะรุมตบดาว ถ้าดาวเป็นอะไรไปเฟซคนชื่อ Noey pattaya เป็นคนกักตัวดาวใว้ ตอนนี้แฟนดาวจะโอนเงินค่ารถให้ 850 บาท แต่เจ้าของร้านบล็อคเฟซทำให้แฟนติดต่อดาวไม่ได้ เขายึดบัตรประชาชน และกักตัวดาวไว้ ไม่รุ้จะพาไปใหนต่อ ตอนนี้แฟนแจ้งตำรวจและเพจอีซ้อขยี้ข่าวแล้ว หลังโพสต์ไม่ได้ ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาคอมเมนต์ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก


หลังจากที่เพจดังได้โพสต์ข้อความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเชิญตัวเจ้าของร้านมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

จากการสอบถามทาง นางจริยา ช่างการ อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน Bamboo bar ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 น.ส.สุวิมล ได้ทักมาทางเพจเฟสบุ๊ค และโทรมาขอทำงานด้วย แต่น.ส.สุวิมล ไม่เงินค่ารถในการเดินทางมาทำงาน จึงจ่ายค่าโดยสาร ให้ น.ส.สุวิมล เดินทางมาจากบางแสนโดย เป็นเงิน 850 บาท


เมื่อมาถึงก็เริ่มทำงาน แต่จู่ๆ น.ส.สุวิมล ก็อขอกลับบ้าน จึงขอยืมโทรศัพท์ของพนักงานในร้านโทรหาแฟนว่าไม่อยากทำงานแล้ว ตนจึงบอก น.ส.สุวิมลหาเงิน 850 บาท มาคืน ซึ่งทั้งสองกลับปฏิเสธว่าไม่มีคืน ทางร้านจึงขอให้ น.ส.สุวิมล ทำงาน แลกเงินเพื่อชดใช้ก่อน ซึ่งทางร้านไม่ได้มีการกังขังหน่วงเหนี่ยวตามที่เพจดังลงไว้แต่อย่างใด เพียงแค่อยากได้เงิน 850 คืน ส่วนเรื่องที่ยึดบัตรประชาชนไว้ก็เพื่อที่จะนำบัตรไปทำประวัติพนักงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย


ขณะที่ น.ส.สุวิมล ไชยหงษา อายุ 30 ปี เล่าว่า ตัวเองอยากทำงาน และติดต่อมาทางร้าน โดยทางร้านจ่ายเงินค่าโดยสารเป็นเงิน 850 บาท ให้ตนเองจริง แต่ตนเองไม่เคยทำงานประเภทนี้มาก่อน จึงรู้สึกไม่ชอบ ไม่สบายใจที่จะทำต่อ จึงเจรจาขอชดใช้ช่วงสิ้นเดือน แต่ทางร้านไม่ยอม ทั้งยังโดนข่มขู่ หากไม่จ่ายจะถูก ทำร้ายร่างกาย ตนเองได้ติดต่อกลับหาแฟน ให้หาเงินมาชดใช้แทน แต่แฟนไม่มีเงิน ด้วยความกลัวจึงต้องยอมอยู่กับทางร้าน ส่วนข้อความที่ส่งขอ ความช่วยเหลือนั้น ตนเองไม่ทราบ


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News