สังคม

'กัน จอมพลัง' พาเด็กหญิง 14 แจ้งความ ถูกเพื่อนบ้านบุกตบ เหตุไม่พอใจลบเพื่อนในเฟซบุ๊ก ไม่มาช่วยขายน้ำท่อม

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

103 views

จากกรณีก่อนหน้ามีน้าสาวมาขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยหลานสาว อายุ 14 ปี ถูกเพื่อนบ้านบุกมาตบถึงในบ้าน เหตุไม่พอใจที่หลานสาวลบเพื่อนในเฟซบุ๊กเพื่อนบ้าน เนื่องจากเพื่อนบ้านชอบส่งข้อความมาคุกคามข่มขู่บ่อยครั้ง ก่อนหน้าเคยบุกมาทำร้ายถึง 2 ครั้ง เหตุไม่พอใจที่ไม่ไปช่วยขายน้ำกระท่อม และขู่จะทำร้ายทั้งครอบครัว ทางน้าจึงอยากให้ กัน จอมพลัง ช่วย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเปิดร้านน้ำกระท่อม มีพรรคพวกเป็นเด็กวัยรุ่นเยอะ มีการโพสต์ข่มขู่ตลอดเวลา ซึ่งเหตุการณนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.บางพลี


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กัน จอมพลัง พาทางฝั่งผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เพื่อขอให้ช่วยเหลือและดำเนินการในเรื่องคดี


กัน จอมพลัง เผยว่า วันนี้พาน้องมาพบท่าน ผกก. อย่างคลิปที่เราเห็น มีอดีตเพื่อนบ้านบุกเข้ามาในบ้าน บุกเข้ามาหาน้อง และตบน้องหลายทีแบบไม่ยั้งเลย จากคลิปจะได้ยินว่า อันเฟรนด์ มาตบเพราะว่า อันเฟรนด์ เลิกเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกัน ตนว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ตนก็เลยถามน้องว่า อันเฟรนด์เขาเพราะอะไร น้องบอกว่า เพื่อนบ้านคนนี้ชอบส่งข้อความมาด่าแม่เขา ด่าเขา แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยมาตบแม่เขาถึงในบ้านสองครั้งแล้ว ซึ่งสาเหตุที่มาตบก็คือ จะให้แม่เขามานั่งขายน้ำกระท่อมให้ แต่แม่น้องไม่ไป เพราะกลัวเดือดร้อนและมีปัญหา เขาจึงไม่พอใจ ตบแม่แล้วยังตบลูกด้วย ตนเลยประสาน ผกก.สภ.บางพลี ท่านก็ได้รับเรื่องแล้ว ซึ่งทางครอบครัวน้องก็ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 18 ทาง ผกก.ก็รับเรื่องจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่


น้าสาวของเด็ก เล่าว่า ก่อนหน้าเขาก็ข่มขู่ ส่วนเรื่องหนี้สินไม่เคยมีติดค้างกัน บางทีเขาก็มาด่าหน้าบ้าน แต่ทางเราไม่มีอะไร เรารู้จักกับเขามานานแล้ว แต่เขาย้ายออกไปอยู่ข้างนอก พี่สาวเราเคยไปพักอาศัยอยู่แต่ไม่นาน แต่เขาก็เคยไปช่วยขายน้ำกระท่อม เขาให้วันละสามร้อยบาท แต่พอหลังๆ ก็ไม่ได้ไป เขาก็มาข่มขู่ว่าทำไมไม่มา เดี๋ยวจะไปตามล่า พี่สาวเขาก็กลัว หลังจากที่เขามาตบหน้าหลานเราก็ไม่ได้คุกคามอะไรอีก เราก็ยังเจอเขาอยู่ ก็กลัวว่าเขาจะลอบทำร้ายอะไรอีก


พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า พ่อเด็กและเด็กมาแจ้งความที่โรงพัก ทางร้อยเวรก็ได้ซักถามรายละเอียดทั้งหมด จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือใคร และจะต้องมีการนัดสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำ กระทั่งนัดวิชาชีพแล้ว ทางพ่อเด็กซึ่งคาดว่าจะเสียเวลาหรือไม่สะดวก ทางพ่อเลยบอกว่าไม่ติดใจ จึงมีการยุติอยู่แค่นั้น แต่ภายหลังทางแม่ซึ่งทำงานอยู่ชลบุรี มาทราบว่าลูกสาวถูกตบทำร้ายร่างกาย จึงไปแจ้งทางคุณกัน จอมพลังให้ช่วยเหลือ และมายัง สภ.บางพลี ส่วนใบแพทย์ที่ยังไม่ได้ส่งไป เพราะทางน้องไม่ได้ไปโรงพยาบาล แต่ถามน้องว่ามีการถ่ายรูปบาดแผลไหม น้องบอกไม่ได้ถ่าย มาดูบาดแผลตอนนี้ก็เริ่มจางหายไปแล้ว มีเพียงคลิปที่ทางฝั่งผู้ก่อเหตุนั้นได้ถ่ายไว้ ซึ่งมันใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้


ส่วนตอนนี้เท่าที่ทราบมีฝ่ายก่อเหตุคือผู้หญิงหนึ่งคน และผู้หญิงถ่ายคลิปอีกหนึ่งคน เบื้องต้นเป็นการร่วมกันบุกรุกเคหะสถาน แต่เนื่องจากเวลาเกิดเหตุคือช่วงเจ็ดโมงเช้า จึงเป็นการร่วมกันบุกรุก แต่ในเรื่องทำร้ายร่างกาย ก็มีอัตราโทษปรับ แต่โทษจำคุกคือร่วมกันบุกรุก ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ที่ผ่านมา แต่วันนี้วันที่ 23 ก็คงต้องออกหมายเรียกมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News