สังคม

แม่ค้าลอตเตอรี่ดวงเฮง เลขท้าย 36 เหลือชุดเดียวไม่มีใครเอา ถูก 4 ใบ รวย 24 ล้าน

โดย JitrarutP

17 ก.ค. 2567

326 views

แม่ค้าลอตเตอรี่ชาวหนองบัวลำภู ดวงเฮง! ขนเลขท้าย 36 ตรงกับอายุคนตายไปขายงานศพ ลอตเตอรี่เหลือชุดเดียวไม่มีใครเอา เก็บกลับบ้าน ก่อนถูกรวดเดียว 4 ใบ รวย 24 ล้าน

วานนี้ (16 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานว่า มีแม่ค้าดวงเฮงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเหลือดวงดีถูกลอตเตอรี่  24 ล้าน ภายหลังทราบเรื่องจึงรีบติดต่อขอสัมภาษณ์ซึ่งแม่ค้ารายนี้ก็ยินดีให้ผู้สื่อข่าวได้เก็บภาพรายงานข่าว ผู้โชคดีรายนี้คือ นางสาวจันทร์เพ็ญ อนุสี อายุ 50 ปี ชาวบ้านตะเคียนทอง ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู



โดยแม่ค้าผู้โชคดีรายนี้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายลอตเตอรี่ มานานหลายสิบปีแล้ว โดยปกติก็จะเร่ขายที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น โดยไปเช่าบ้านตระเวนเร่ขายแถบนั้นเรื่อยมาหลายปีแล้วจนมีฐานะดี ส่งเสียลูกชาย-หญิง 2 คน จบปริญญาทำการทำงานแล้ว แต่ละงวดลงทุนประมาณ 60,000 บาท และก็จะขายหมดทุกงวดหากเหลือก็คือเจตนาจะเก็บไว้ลุ้นเอง วิธีการคือหากยื่นชุดไหนไปให้ลูกค้าแล้ว หลายๆ คน ไม่ซื้อตนก็จะเก็บไว้ครั้งละชุด หรือ 2 ชุด เป็นประจำ

สำหรับงวดนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ที่ผ่านมา ตนและสามีไปขายที่งานศพแห่งหนึ่ง ที่บ้านนาแพง ตำบลเมืองเก่าเช่นเดิม ผู้ตายเป็นสาวสวยอายุ 36 ปี พวกตนจึงคัดเอาสลากกินแบ่งที่ลงท้ายด้วยเลข 36 ไปขายให้คนในงานก็ขายจนเลขท้าย 36 หมดจึงกลับมาเหมาลอตเตอรี่ในตัวอำเภอภูเวียง ที่มีเลขท้าย 36 กลับไปขายใหม่ก็ขายดีจนหมด เหลือสลากชุดสุดท้ายหมายเลข 367336 จำนวน 1 ชุดรวม 4 ใบ พวกตนขายชุดละ 600 บาท เอายื่นส่งให้ใครก็ไม่มีใครเอา ตนจึงเก็บสลากชุดนี้กลับมาบ้าน



ตอนประกาศรางวัลก็ฟังไม่ทันเพราะมัวแต่ลุ้นเลขท้าย 2 ตัว กลับออก 21 จึงคิดว่าไม่ถูกแล้วแล้วยังนึกเสียดายว่า ลุ้นเลขท้ายดันไปออกเลขท้ายรางวัลที่ 1 แต่เมื่อกองสลากฯ ทวนรางวัลใหม่อีกรอบจึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ถึงกับกรี๊ดออกมา แล้วบอกญาติๆและสามีจากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ศรีบุญเรือง

นางสาวจันทร์เพ็ญ แม่ค้าดวงเฮงยังบอกว่าขายมาหลายปีแล้วไม่เคยถูกสักงวดเลย งวดนี้ดวงซวยเพราะกำลังขายเลขชุดนี้อยู่ถูกสุนัขในงานศพฉี่รดขาของตนๆ จึงตะโกนแก้เคล็ด “ว่าหมานๆ (เฮงๆ) รางวัลใหญ่เด้อ” ก่อนจะเอาสลากกินแบ่งชุดนี้กลับมาบ้านแล้วก็โชคดีดังกล่าว เมื่อถามถึงวางแผนใช้เงินอย่างไรนางสาววันเพ็น บอกว่าก็จะแบ่งให้ลูกทั้ง 2 แล้วจะเอาไปจ่ายค่างวดรดให้หมดแล้วก็จะแบ่งทำบุญไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามตนจะใช้จ่ายระวังและจะพยายามไม่ให้มีเรื่องไม่ดีเหมือนคนอื่นที่ถูกรางวัลแล้วครอบครัวมีเรื่องมีราวไม่สงบสุขเมื่อรวยขึ้น ตนจะเก็บไว้ใช้จ่ายจนสิ้นอายุขัยจะไม่ประมาท ส่วนลอตเตอรี่ก็จะยังคงขายต่อไปเช่นเดิมไม่เลิกจนกว่าจะร่างกายจะไปไม่ไหว

เพื่อนบ้านรายหนึ่งเล่าว่านางสาวจันทร์เพ็ญมีฐานะดีเพราะขยัน หยุดขายลอตเตอรี่ก็กลับมาทำไร่ทำนาปลูกข้าว ปลูกอ้อย ปลูกมัน สำหรับแฟนปัจจุบันเป็นคนที่ 3 คนแรกเลิกกันแล้วเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต คนที่สองเลิกกันก็สติไม่ดี คนปัจจุบันอายุน้อยกว่าก็ไปขายลอตเตอรี่ด้วยกัน ส่วนลูกๆ อยู่ต่างจังหวัดทั้งคู่

คุณอาจสนใจ