สังคม

สุดทน! นักเรียนรวมตัวประท้วงขับไล่ 'ผอ.' บริหารล้มเหลว มีหนี้สินเพียบ เกรงทุจริต

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2567

748 views

วันที่ 16 ก.ค. 67 นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ขึ้นเวทีถือป้ายประท้วง ผอ. โดยนักเรียนชั้น ม.5 เล่าว่า นักเรียนแต่ละชั้นเรียน โดยเฉพาะ ม.ปลาย ต่างรับไม่ได้กับการบริหารของ ผอ.คนนี้ เหมือนบริหารงานไม่เป็น พัดลมในห้องเรียนพังเสียหายไม่ยอมซ่อม ส่วนห้อง ผอ.แอร์ 2 ตัว เย็นฉ่ำทั้งวัน พอนักเรียนไปทวงถาม ผอ.กลับตอบว่า "เดี๋ยว ผอ.จะถอดแอร์ออกก็ได้" แทนที่จะไปซ่อมพัดลมให้เด็กๆ ก่อน


นอกจากนี้ยังมีเรื่องเครื่องแต่งกาย ชุดกาวน์ รวมไปถึงโครงการห้องเรียนพิเศษ การจ้างครูต่างชาติมาสอน และเรื่องอื่นๆ ที่ ผอ.เคยพูดไว้ เคยรับปากว่าจะจัดการหามาให้ แต่สุดท้ายก็เงียบ เหมือนขายฝัน และเมื่อนักเรียนทักท้วงไป ผอ.สวนกลับทุกอย่าง ตอนนี้นักเรียนไม่อยากได้ ผอ.แล้ว และอยากให้ ผอ.พิจารณาตัวเองได้แล้ว


สาเหตุที่นักเรียนต่างไม่ไว้วางใจ ผอ.คนนี้ เพราะเกรงว่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น คือมีเจ้าหนี้โพสต์ทวงหนี้ ผอ.ทางเฟซบุ๊ก นักเรียนทุกคนต่างรู้หมด แต่ไม่ใช่เรื่องของนักเรียน เพียงแต่นักเรียนหวั่นว่าหาก ผอ.มีหนี้มาก อาจจะหาทางเอาเงินโรงเรียนไปใช้หนี้หรือไม่ ดังนั้น ผอ.ควรย้ายออกจากโรงเรียน เพราะนักเรียนไม่ไว้วางใจแล้ว


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ ผอ.โรงเรียน แต่ไม่รับสายหลายครั้ง คาดว่ายังไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลในช่วงนี้

คุณอาจสนใจ

Related News