สังคม

รวบยายวัย 64 ขายยาบ้า หาเงินเลี้ยงหลาน 4 คน หลังลูกสาว-ลูกเขยติดยางอมแงม ไม่ทำมาหากิน

โดย panisa_p

16 ก.ค. 2567

178 views

วันที่ 16 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกระบี่ ชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ ระดมกำลังร่วมกับกำนันตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เข้าทำการคุมตัวนางห้าย่า อายุ 64 ปี หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติด ซึ่งปลูกติดกันเป็นชุมชนใหญ่ โดยจากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 122 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน


ซึ่งจากการสอบถามนางห้าย่า ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของยาบ้าดังกล่าว โดยทำมานานแล้ว ขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านเม็ดละ 30-40 บาท ขายตกวันละ 50 เม็ด ได้ประมาณวันละพันกว่าบาทถึง 2 พัน โดยรับยาบ้ามาเม็ดละ 20 บาท เพราะไม่มีงานทำ


ส่วนสามีอายุ 70 ปี ทำงานไม่รอดและยังต้องเลี้ยงหลานอีก 4 คน อายุไล่เลี่ยกัน มีตั้งแต่ 7 ขวบ ถึง 11 ขวบ ที่ลูกสาวกับลูกเขยของตนไม่ยอมเลี้ยงดู เพราะติดยาเสพติดงอมแงม ทำให้ต้องเลี้ยงหลาน และหลานก็ได้ไปโรงเรียนบ้างไม่ได้ไปบ้าง


กำนันตำบลกระบี่น้อย เผยว่า ในชุมชนแห่งนี้พบว่ายาบ้าระบาดอย่างรุนแรง เนื่องจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่นี้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นญาติๆ กัน มีการค้ายาบ้ามานาน และคอยแจ้งเบาะแสถึงกันเมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม จึงต้องขอกำลังจากจังหวัดชุดปราบปรามยาเสพติดให้เข้ามาช่วย อย่างไรก็ตาม พบว่าครอบครัวนี้ ไม่ได้ดูแลเด็กๆ เลย เลี้ยงแบบทิ้งๆ ขว้างๆ จนปัจจุบันไม่ได้ไปโรงเรียนเลยสักคน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่รุนแรงและจะต่อเนื่องกับอนาคตของเด็กๆ ทั้งสิ้น ส่วนพ่อแม่เด็กในขณะนี้ ได้แจ้งให้มารับเด็กไปดูแลและให้เลิกยาเสพติด โดยให้ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมแล้วด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขายยาบ้า ,ลับลอบขายยา

คุณอาจสนใจ

Related News