สังคม

‘ดีเอสไอ’ ตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกับบ.น้ำยาง เอี่ยวทุจริตฮั้วประมูลก่อสร้างถนน ส่งเรื่อง ป.ป.ช. ฟัน ข้าราชการท้องถิ่น

โดย chawalwit_m

15 ก.ค. 2567

47 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.66 นายสมัตถ์ ชมชื่น ผู้ประกอบการค้าน้ำยางพารา ยื่นหนังสือถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี (ตำแหน่งในขณะนั้น) เพื่อแจ้งเบาะแสการทุจริตขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 10 จังหวัดและขอให้เร่งดำเนินการตรวจสอบ


หลังพบข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเอื้อประโยชน์ทางการค้าให้กับบุคคลเฉพาะกลุ่ม หรือเฉพาะราย ในโครงการประกวดราคาจ้างก่อสร้างถนนแอสฟัสท์ติกคอนกรีต เมื่อปี 2565 เป็นเหตุให้ประเทศได้รับความเสียหาย ต้องเสียรายได้งบประเทศแผ่นดิน มากกว่า 100 ล้านบาท


จากการสืบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI  เนื่องจากพบว่ามีการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐกระทำคววามผิดต่อหน้าที่ จึงส่งสำนวนการสืบสวนคณะกรรมการ ป.ป.ช.  พิจารณาตามอำนาจหน้าที่ชี้มูลความผิด ตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561


ทั้งนี้โครงการในส่วนของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใน10จังหวัด คือ ศรีสะเกษ ราชบุรี อำนาจเจริญ หนองคาย ยโสธร ขอนแก่น กาญจนบุรี ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด พบว่ามีการเชื่อมโยงการฮั้วประมูลถึง บริษัทน้ำยางพารา ซึ่งเป็นของไฮโซสาวใหญ่ท่านหนึ่งคู่กรณีเลขาฯสหายแสง

คุณอาจสนใจ

Related News