สังคม

ร้านบุฟเฟ่ต์ดังเมืองนนท์ ล่าโจรขโมยเตาปิ้งย่างกว่า 40 ชุด ใครแจ้งเบาะแส ให้กินกุ้งมังกรฟรี

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2567

111 views

จากกรณีเพจเฟชบุ๊ก ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ลักษณะคล้าย กำลังนำสิ่งของบางอย่าง ขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า

"Challenge ทายสิทะเบียนอะไร รุ่นอะไร ใครทายถูกรับกุ้งมังกรฟรี ส่วนพี่เจ้าของรถเจอกัน สภ.นะครับ พี่ร้อยเวรรออยู่ พี่เค้ามาช่วยขนของที่ร้านไปบ้านเค้า เดียวขนไปห้องขังต่อนะครับ ข้าวฟรี น้ำไฟฟรี อยู่ฟรี มีคนดูแลใกล้ชิด”


ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านบุฟเฟ่ต์ดังกล่าว ตั้งอยู่ในตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยนายปัญญา ลือชาจรัสสิน อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน บอกกับทีมข่าวว่าตนเองกำลังจะเดินทาง ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สถานีตำรวจภูธรบางศรีเมืองอยู่พอดี เนื่องจากได้ทราบจากลูกน้องว่า วันนี้ (14 ก.ค. 67) เวลาประมาณ 10.45 น. มีชายรูปร่างท้วมสวมหมวกเต็มใบ และสวมใส่เสื้อผ้ามิดชิด ขี่จยย. ยี่ห้อฮอนด้า แอร์เบลด ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาที่ร้านราชพฤกษ์ซีฟู้ด และได้ลักเอาชุดเตาย่างและตะแกรงย่าง จำนวน 40 ชุด มูลค่าประมาณ 10,000 บาท หลบหนีออกไปจากร้าน  และเวลาประมาณ 11.00 น.คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อจะลักทรัพย์เพิ่ม แต่ลูกน้องในร้านมาเจอพอดีคนร้ายจึงได้ขับขี่รถจยย.หลบหนีไป


นายปัญญา ได้พาทีมข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณข้างร้านเป็นที่เก็บอุปกรณ์ปิ้งย่างของทางร้าน โดยคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณข้างร้านแล้ว เข้าไปลักขโมยเตาปิ้งย่างใส่ถุงดำขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วยังได้ล้างมือ เท่าที่ดูจากจำนวนที่คนร้ายขโมยไปแล้วเหมือนว่าจะนำไปเปิดร้านปิ้งย่างได้เลย


ขณะที่กล้องวงจรปิดก็จับภาพชัดเจนว่า คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลา เพราะเห็นว่าไม่มีคนอยู่ในร้านก็ขับขี่เข้ามา ขโมยของทันที โดยมีการเตรียมถุงดำมาด้วย แต่งตัวมิดชิด ปิดบังใบหน้า คล้ายกับเป็นโจรมืออาชีพ ที่สำคัญในวงจรปิดยังจับภาพได้ชัดเจนว่าคนร้ายตั้งใจ ที่จะมาขโมยของอีกเป็นครั้งที่ 2 ด้วย โดยได้นำเตาปิ้งย่าง และตะแกรงสวมใส่ในถุงดำเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาขึ้นรถไป เพราะลูกน้องในร้านมาเจอซะก่อน

ส่วนประเด็นที่ตนโพสต์ว่า ใครสามารถบอกยี่ห้อรถจักรยานยนต์ และทะเบียนรถได้ถูกต้อง สามารถมารับประทานกุ้งมังกรได้ฟรีที่ร้าน เป็นเรื่องจริงเพราะตนเห็นทะเบียน ไม่ชัดเจน ถ้าใคร ทายถูกได้ครบถ้วน ก็สามารถแจ้งทางเพจมาได้ ยืนยันให้ทานกุ้งมังกรฟรีแน่นอน


ด้านนางสาวบี พนักงานของร้าน ที่เป็นคนเห็นโจรขโมยเตาปิ้งย่าง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า กำลังเดินมาล้างมือ บริเวณที่เก็บอุปกรณ์ ปิ้งย่าง แล้วก็มาเจอกับชายคนดังกล่าวพอดี ซึ่งมีลักษณะแปลก แต่งตัวมิดชิด จึงสอบถามว่ามาทำอะไร ชายคนดังกล่าวบอกว่า มาเก็บพลาสติก ตนก็เลยบอกว่าไม่มี แล้วรีบไปดูจุดเก็บอุปกรณ์ปิ้งย่างก็เห็นว่ามีเตา และตะแกรง ถูกรวบรวมอยู่ในถุงดำ พอหันไปอีกทีชายคนดังกล่าว ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกไปจากร้านแล้ว เท่าที่สังเกตคนร้ายน่าจะอายุประมาณ 40-45 ปี ซึ่งตอนนั้นก็ทำให้ครั้งที่ 2 คนร้ายไม่ได้ของไป อยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News