สังคม

‘แม่นิด’ ขอบคุณ ‘หนุ่ม กรรชัย’ เตือนสติ น้อมรับผิดปมดรามารับบริจาค เตรียมงัดหลักฐานชี้แจงสังคม

โดย nicharee_m

11 ก.ค. 2567

130 views

จากกรณี ‘แม่นิด’ แม่ของสามเณรใบบุญ ประกาศยุติขายสบู่แต่กลับบอกบุญเปิดรับบริจาคเงิน หลัง ‘หนุ่ม กรรชัย’ โพสต์ติงถึงความไม่เหมาะสม และอยากให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ล่าสุด ‘แม่นิด’ โพสต์คลิปชี้แจงกรณีดรามาขายสบู่แต่กลับเปิดรับบริจาคเงิน โดยระบุในคลิปว่า แม่นิดจะไม่แก้ตัวแต่ขอแก้ไขปรับปรุงตัวเอง

โดย แม่นิด ขอบคุณและขอโทษ พี่หนุ่ม และผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ ท่าน ที่ออกมาเตือนถึงความเหมาะสมที่ตนเองทำลงไป ยอมรับว่าคิดน้อยเชื่อมั่นว่าการกรทำของตนเองถูกต้องแล้ว โดยประเด็นมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งตนได้บอกบุญหรือจะตีความเปิดรับบริจาคก็ได้ โดยร่วมบุญถมดิน รถละ 300 บาท เมื่อถมดินแล้วจะได้สบู่ไป 1 ก้อน จนถูกมองว่าเป็นการตั้งใจหายรายได้จากการจำหน่ายสบู่แทน

แม่นิด เผยว่าเมื่อมีแฟนคลับติติงมา ก็เปิดบอกบุญไม่กี่วัน จากนั้นก็ปิดเรื่องถมดิน เงินที่ได้มาก็นำไปบริจาควัดบางวัดที่กำลังถมดินเช่นเดียวกัน แต่แฟนคลับบางท่าน อยากดึงไฟฟ้ามาใช้ที่สถานปฏิบัติธรรม การโอนเงินเข้ามาก็คิดว่าเหมือนบริจาค ก็เลยแจ้งกลับไปว่า ให้เป็นการซื้อสบู่แทน เพื่อที่จะได้ไม่ดูเหมือนเปิดรับบริจาค แต่มาถึงตอนนี้ก็เข้าใจแล้วว่าตัวเองไม่ได้รอบคอบ ไม่ได้ดูเรื่องความเหมาะสม เพราะมีรูปน้องแปะอยู่ด้วย

ทั้งนี้ แม่นิด น้อบรับความผิดที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงแก้ไข เตรียมรวบรวมเอกสารประมาณ 7 วัน เพื่อนำหลักฐานมาชี้แจงสังคม


@maenid01#น้องใบบุญเด็กห้าขวบขอไปนิพพาน#เทรนวันนี้tiktok♬ เสียงต้นฉบับ - น้องใบบุญแม่นิด

คุณอาจสนใจ

Related News