สังคม

ต.ช้างข้าม จันทบุรีประกาศจับตาย-แข่งทำอาหารเมนู ‘ปลาหมอคางดำ’ รางวัลรวม 8,500 บาท

โดย chutikan_o

10 ก.ค. 2567

1.7K views

ต.ช้างข้าม จันทบุรีประกาศจับตาย ‘ปลาหมอคางดำ’ รางวัลนำจับมูลค่ารวม 8,500 บาท และแข่งทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ


จากกรณีที่หลายพื้นที่พบปลาหมอคางดำ ซึ่งเป็นเอเลี่ยนสปีชีส์ที่ทำลายระบบนิเวศทางน้ำ และกำลังระบาดในแหล่งน้ำธรรมชาติทางภาคใต้และในหลายพื้นที่ของภาคกลางนั้น จนทำให้หลายจังหวัดประกาศจับปลาหมอคางดำ โดยให้รางวัลตอบแทน


ล่าสุด เพจเทศบาลตำบลช้างข้าม จังหวัดจันทบุรี โพสต์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมแข่งจับปลาหมอคางดำและแข่งทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ โดยแชร์ภาพที่เขียนว่า ประกาศจับตาย คุณหมอ คางดำ รางวัลนำจับมูลค่ารวม 8,500 บาท วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 ณ บ้านถนนสูง ม.8 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี


โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความประกอบว่า “วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 แข่งจับปลาหมอคางดำ


ปล่อยตัวนักล่าค่าหัว เวลา 06.00 น. เข้าฝั่ง 11.00 น. มาชั่งน้ำหนักแข่งกันใครได้เยอะสุด ชนะ ตามลำดับ 1 2และ 3 (สามารถจับปลาหมอได้ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปและนำปลาที่จับไว้แล้วมาชั่งรวมกันในวันที่ 12 ก.ค.)


- แข่งทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ


ประกอบอาหารจากปลาหมอคางดำ 2 เมนู ทำอะไรก็ได้ ปลาหมอคางดำเทศบาลจัดเตรียมให้ มารับได้ในวันที่ 10 ตอนเย็น หรือเช้าวันที่ 11 ไม่เกินเที่ยง อุปกรณ์ผู้เข้าแข่งขันเตรียมมาทั้งหมด เทศบาลจะเตรียมโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้ ณ บ้านถนนสูง ม.8 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี


ปราบปลาหมอคางดำลุ่มน้ำพังราด สนับสนุนงบประมาณโดยชมรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจันทบุรีและสหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งจันทบุรี จำนวน 10,000 บาท ร่วมกับเทศบาลตำบลช้างข้าม สถานีพัฒนาที่ดินจันทบุรี สำนักงานประมงอำเภอนายายอาม สำนักงานประมงจังหวัดจันทบุรี”


คุณอาจสนใจ

Related News