สังคม

จับสึกยกวัด! มั่วสุมเสพยา ฉี่ม่วงตั้งแต่พระลูกวัดยันเจ้าอาวาส

โดย panisa_p

8 ก.ค. 2567

411 views

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเหตุสะเทือนใจ พบร่างพระปานธวัตร ถาวงศ์กลาง อายุ 21 ปี หรือพระพีท ถูกฆ่าทุบหัว นอนมรณภาพอยู่หน้ากุฏิ วัดป่าซับวารินทร์ หมู่ที่ 7 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังพบอาวุธค้อน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ด้าม


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายอั้ม หรือนายกตัญญู ซึ่งเป็นเพื่อนพระพีท โดยนายอั้ม ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยอ้างว่าพระพีท เล่นเป่ายิ้งฉุบแพ้ โดยพระพีทออกกรรไกร ตนเองออกค้อน จึงชนะ จากนั้นก็ใช้ค้อนทุบหัวพระพีท จนมรณภาพ ดังกล่าว


ส่วนนายอั้ม หรือนายกตัญญู ผู้ต้องหา ขณะนี้ ยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ต่อไป ทราบว่ามีอาการสงบลงแล้ว ด้วยฤทธิ์ยา แต่ยังคงไม่สามารถให้การได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ เฝ้าอยู่ดูอาการอย่างใกล้ชิด


ล่าสุด วันนี้ เวลา 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสมพงษ์ มหาวังศ์ นายอำเภอหนองไผ่ มอบหมายให้ ปลัดอำเภอกลุ่มงานปกครอง พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บัววัฒนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจตำบลบ้านโภชน์ - ตำบลบัววัฒนา พร้อมด้วย อส.ตร. ได้เดินลงพื้นที่ วัดป่าซับวารินทร์ อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พระภิกษุ ภายในวัดป่าซับวารินทร์ จำนวน 4 รูป ประกอบด้วย พระรุ่ง อายุ 44 ปี ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส , พระสิทธิชัย อายุ 42 ปี , พระประสิทธิ์ อายุ 39 ปี และ พระสนธยา อายุ 25 ปี หลังจากสืบทราบ ข้อมูลว่าพระภิกษุในวัดป่าซับวารินทร์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด


ซึ่งผลการตรวจ ปรากฏว่า พบสารเสพติดในน้ำปัสสาวะทั้ง 4 รูป และอุปกรณ์การเสพ จึงได้นำทั้งหมดไปลาสิกขา และได้ดำเนินการส่งตัวเข้าศูนย์คัดกรอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ต่อไป


ด้านนายชัยชนะ บัวโฮม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลบังวัฒนา กล่าวว่า พระทางวัด มีทั้งหมด 4 รูป ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะพบสีม่วงทั้งหมด ซึ่งฝ่ายปกครองได้นำตัวพระทั้งหมดไปทำการสึกซึ่งมีทั้งฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่และสารวัตรกำนัน ส่วนสาเหตุที่สงสัยและเข้าไปตรวจ เนื่องจากพบอุปกรณ์การเสพอยู่ภายในวัดนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้ระแคะระคายว่าพระในวัดแห่งนี้มีการเสพยาเสพติด ซึ่งวันนี้ผลจากการลองสุ่มตรวจดูพบมีฉี่เป็นสีม่วงทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ได้ทำการจับสึกทั้งหมดแล้ว รวมทั้งเจ้าอาวาสเองก็ถูกจับสึกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระสงฆ์ ,พระเสพยา ,จับสึก

คุณอาจสนใจ