สังคม

สาวสุดช้ำเล่นแอปฯ หาคู่ หลงกลหนุ่มหน้าตาดี หลอกให้ซื้อโทรศัพท์แล้วเงียบหาย แจ้งความเจอคดีอื้อ

โดย nicharee_m

3 ก.ค. 2567

116 views

สาวนักธุรกิจตามหารักแท้ เล่นแอปฯ หาคู่ ถูกหนุ่มหน้าตาดีหลอกให้รัก ลวงซื้อโทรศัพท์แล้วเงียบหาย แจ้งความเจอคดีอื้อ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาว อายุ 25 ปี ซึ่งประกอบธุรกิจส่วนตัว ว่า เธอถูกหนุ่มคนหนึ่ง อายุ 22 ปี เป็นหนุ่มหน้าตาดี เข้ามาพูดคุยตีสนิทผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ แล้วนัดกันออกเดต หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกัน แล้วหนุ่มคนดังกล่าวได้ขอยืมเงินเธอหลายครั้ง โดยมีข้ออ้างสารพัดทั้งโทรศัพท์เสีย ไม่มีเงินซ่อม เป็นต้น จนมาถึงเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้ขอให้เธอพาไปซื้อโทรศัพท์มือถือราคาประมาณ 13,000 บาท พอได้โทรศัพท์ไปแล้วก็เงียบหายไปเลย

หญิงสาวผู้เสียหายเปิดเผยว่า รู้จักชายคนดังกล่าวจากแอปหาคู่ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พูดคุยกันปประมาณ 1 สัปดาห์ ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวได้เข้ามาดูชีวิตประจำวันของเธอ ชายคนดังกล่าวเริ่มแชทข้อความลักษณะมาจีบก่อน พอสักพักชายคนนี้ก็ขอนัดเจอกันและทุกครั้งที่นัดกันก็จะอ้างว่าโทรศัพท์เสียและไม่มีโทรศัพท์ ขอยืมเงินซ่อมโทรศัพท์ และหลอกให้มาซื้อโทรศัพท์ให้ แล้วชายคนดังกล่าวก็หายหน้าไปเลย

หลังจากนั้นไปแจ้งความที่ สภ.ช้างเผือก ก็พบว่า หนุ่มคนดังกล่าวมีคดีติดตัวจำนวนมาก ซึ่งเป็นคดีที่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน คือนัดเจอผู้หญิงผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ จากนั้นก็จะเข้ามาตีสนิท พูดจาอ่อนหวาน เพื่อทำให้เหยื่อตายใจและหลงรัก ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการหลอกเอาเงินผู้เสียหาย ซึ่งพบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายนับสิบราย บางรายเป็นนักศึกษาถูกหลอกยืมเอาแท็บเล็ตไปจำนำ

ด้านคดีความ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก อยู่ระหว่างรอศาลอนุมัติหมายจับ ชายคนดังกล่าว ถ้ามีหมายจับเมื่อไหร่ทางชุดสืบสวนพร้อมออกไล่ล่าจับกุมตัวทันที


คุณอาจสนใจ

Related News