สังคม

ศึกโชเฟอร์ ขสมก. บุกต่อยหลังเลิกงาน ไม่พอใจถูกแย่งรถเมล์ขับ

โดย thichaphat_d

26 มิ.ย. 2567

320 views

ภาพวงจรปิดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2567 จับภาพได้ที่บริเวณสี่แยกตลาดท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ปรากฏภาพ นายพงศธร ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รุ่นพี่ชื่อนายเอ (นามสมมุติ) มาจอดบริเวณสี่แยก เพื่อที่จะเดินกลับขึ้นหอพัก จู่ๆก็มีรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งมาจอดเทียบท่า คนขับคือนายสุรพล คู่อริ ลงจากรถมาชกต่อยนายพงศธร ท่ามกลางสายตาของเพื่อนร่วมงาน

ขณะที่วงจรปิดอีกมุมหนึ่ง ยังจับภาพขณะที่รถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ นายพงศธรกับนายเอ รุ่นพี่ ขับออกมาจาก ขสมก. แล้วจะเห็นว่ามีรถของคู่กรณีนายสุรพงษ์ ขับตามออกมา ทำให้เห็นว่านายสุรพลตั้งใจที่จะตามมาก่อเหตุ


วานนี้ (25 มิ.ย. 2567) ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ทีมข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับผู้เสียหายนายพงศธร สังขศิลา อายุ 40 พนักงานขับรถโดยสาร ขสมก.สาย 2-2 ได้เดินทางมาเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางศรีเมืองอ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมกับใบรับรองแพทย์ ที่ระบุว่า มีอาการบวมที่บริเวณใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณสันจมูก

นายพงศธร เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากเลิกงานตนได้นั่งดื่ม คุยเล่นกันกับเพื่อนร่วมงาน ที่บริเวณหน้าออฟฟิศ ขสมก. จนถึงช่วงเวลาประมาณ 21:00 น หลังจากนั้นก็ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับห้องพักบริเวณสี่แยกตลาดท่าอิฐ

จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขับรถมาเทียบ แล้วลงมาชกต่อยตน ตอนนั้นตนไม่สู้ พยายามเดินหนี เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาบานปลาย รุ่นพี่ที่มาส่งตนก็พยายามห้าม แต่ก็มีเพื่อนร่วมงานอีกคนคือนายบี เข้ามาสมทบ โดยการห้ามรุ่นพี่ไม่ให้ห้ามตน เพื่อให้ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตน ตามภาพในกล้องวงจรปิด

นายพงศธร ยังบอกอีกว่า ตนมีปัญหากับผู้ก่อเหตุ มานานแรมปีแล้ว โดยผู้ก่อเหตุไม่ชอบหน้าตน เพราะครั้งหนึ่งตนเคย นำรถขสมก. ที่ผู้ก่อเหตุขับประจำไปขับรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งตอนนั้นเข้าใจผิดคิดว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มาทำงาน แต่ก็ได้มีการขอโทษขอโพยผู้ก่อเหตุไปแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังเจ็บใจผูก ตามราวีไม่เลิก ถ้าเจอกันในออฟฟิศก็จะพูดจากระแทกแดกดันและข่มขู่อยู่ตลอด จนกระทั่งมาเกิดเหตุทำร้ายร่างกาย เกิดขึ้น ตนจึงทนไม่ไหว มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดกับนายสุรพลให้ถึงที่สุด ตนจะได้ทำงานอย่างสบายใจ

ด้าน ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจ โดยบอกว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เบื้องต้นต้องทำการตรวจสอบ ข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนและจะเรียกผู้กระทำผิดเข้ามาสอบสวน และหลังจากนี้จะประสานไปทาง ขสมก.ถึงปัญหาความขัดแย้งต่างๆ ภายในสำนักงาน เพราะนี่อาจจะเป็นการทำร้ายร่างกายกันที่ไม่ถึงบาดเจ็บสาหัส แต่ถ้าไม่เร่งแก้ไข อาจจะมีปัญหาบานปลายมากกว่านี้ รวมถึงต้องเรียกทาง ผู้บังคับบัญชาของทั้งคู่มาพูดคุยกันด้วย ถึงแนวทางป้องกันปัญหาการกระทบกระทั่งกันของคนขับรถสาธารณะ ไม่เช่นนั้นอาจจะเดือดร้อนรำคาญไปถึง ผู้โดยสารและประชาชนต่อไปจ.นนทบุรี

ทางด้าน พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และให้พนักงานสอบสวนช่วยกันวิเคราะห์ เรื่องของการทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ว่าอาการหนักแค่ไหน เป็นส่วนหนึ่งของการแจ้งข้อกล่าวหา และต้องรอผลตรวจจากนิติเวช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความมั่นใจกับผู้เสียหายว่า จะให้ความเป็นธรรมรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้อง จนกว่าคดีจะถึงที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News