สังคม

อย่าสนับสนุน มหาโจรปล้นศาสนา! 'พระพยอม' เตือนสติให้ซองพระ นั่งนับปัจจัย ไม่สนข้าวในบาตร

โดย thichaphat_d

24 มิ.ย. 2567

114 views

พระพยอมเตือนชาวบ้านให้ซองทำบุญ พระนั่งนับปัจจัยไม่สนข้าวใส่บาตร ควรคิดไตร่ตรองให้ดีก่อน อย่าสนับสนุนมหาโจรปล้นศาสนา

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและได้มีการถ่ายคลิปขอให้ตรวจสอบ ถึงความไม่เหมาะสมของพระภิกษุที่มายืนบิณฑบาต บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6ได้โพสต์ข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงรับแต่ปัจจัย สึกไปแล้วก็มาบวชใหม่ได้นะโยมเห็นใจคนใส่บาตรจังเลยค่ะหายไปไม่กี่วันกลับมาแล้วค่ะหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี”


โดยคลิปวีดีโอ เผยให้เห็นถึงพระรูปหนึ่งนั่งหน้าบันไดขึ้นตึก ควักเงินออกมานับ นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า พระรูปนี้ทำพฤติกรรมแบบนี้สักพักหนึ่งแล้ว มีกลิ่นเหล้าคลุ้งทั้งตัว ทั้งนี้ พระสงฆ์รูปดังกล่าวเคยถูกจับสึกไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนี้ ได้กลับมาบวชใหม่จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

วันนี้ (23 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงความเหมาะสมของพระสงฆ์ดังกล่าว พระพยอม เปิดเผยว่า  พระรูปนี้เค้าไม่ได้หวังมรรคผลนิพพานของศาสนา เค้าหวังแต่ลาภสักการะ เพราะฉะนั้นอาตมาอยากให้คนที่ให้ลาภสักการะแก่พระ ประเภทที่ไม่หวังมรรคผลนิพพานเลย ต้องชะลอใส่เงินทำบุญให้น้อยหน่อย


ยกตัวอย่างเช่น มีคนที่รู้ว่าพระองค์นี้ปลอมแน่ๆ มาเรี่ยไรเงินบ่อยเหลือเกิน เขาจึงได้นำจดหมายใส่เงินทำบุญ 20 บาท และเขียนหน้าซองว่า‘’หมดสมองหมดปัญญาแล้วหรือ มือก็ดีเท้าก็ดี ทำไมต้องหากินอย่างนี้‘’ อาตมาเชื่อว่าพระองค์นั้นที่เปิดซองดูคงจะอดสูใจตัวเอง ได้บ้างไม่มากก็น้อย เพราะถ้าญาติโยมให้อะไรโดยไม่คิดแก่คนเหล่านั้น คนเหล่านั้นก็จะกลายเป็นมหาโจร ปล้นศาสนาปล้นทรัพย์สินของญาติโยมที่ศรัทธา คนเราไม่ถือภาษิตที่พระพุทธเจ้าตรัส ให้สรรเสริญคนใคร่ครวญดีแล้ว จึงนำออกให้อย่างคำสอนที่ว่า อย่าให้โดยไม่ทำวิจัยถ้าทำวิจัยแล้วค่อยให้ ถ้าเราคนไทยช่วยกัน จะช่วยบั่นทอน กำลังที่คนพวกนี้จะย่ำยีศาสนา ให้น้อยลงไปเรื่อยๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,ใส่ซองพระ

คุณอาจสนใจ

Related News