สังคม

ปลัดอำเภอปลอมเป็น นทท. เฝ้าจับชายลอบขายเบียร์-ปล่อยเช่าเสื่อ คาหาดพัทยา

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2567

256 views

เมื่อเวลา 02.36 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ไปจับกุมพ่อค้าลักลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และปล่อยเช่าเสื่อ เก้าอี้ในที่สาธารณะ ให้กับกลุ่มนักเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา

โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้นำกำลัง ไล่จับกลุ่มพ่อค้าที่นำเสื่อและเก้าอี้ผ้าใบ มาปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยว พบชายฉกรรจ์รูปร่างผอมอายุประมาณ 40-45 ปี ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่จะจับกุม แสดงอาการโวยวายต่อสู้และพยายามแย่งของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้กลับคืน โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวหวาดหวั่น กับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว


กระทั่งนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ทราบเรื่อง จึงสั่งการให้ปลัดอำเภอปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว มานั่งเฝ้าดูพฤติกรรม จนทราบว่าบุคคลดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปล่อยเช่าเสื่อและเก้าอี้ผ้าใบให้กับนักท่องเที่ยว จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบและทำการจับกุม

จากการตรวจค้นพบเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด แต่ไม่พบสิ่งเสพติดแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง ส่วนพฤติกรรมไม่ดีเมื่อวานนั้น รู้สึกผิดบวกกับความเมา พร้อมยอมรับการดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมพ่อค้ารายอื่นที่ลักลอบ ปล่อยเก้าอี้ผ้าใบให้นักท่องเที่ยวเช่าอีกหลายรายด้วย


เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายเอก (นามสมมติ) แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราไม่เป็นเป็นไปตามเวลาที่กฎหมายกำหนด และมีสารเสพติดในร่างกาย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News