สังคม

แม่โวยพระกระชากเสื้อ ต่อยลูกชาย ด้านพระโต้ ทำเพราะสั่งสอน สุดจะทนเด็กดื้อ ลักขโมย กินไม่ล้าง

โดย thichaphat_d

11 มิ.ย. 2567

135 views

แม่ร้องเรียนลูกชายวัย 12 ปี ถูกพระสำนักสงฆ์ในลำปาง กระชากเสื้อ ใช้กำปั้นต่อยใบหน้าจนช้ำ อ้างโมโหที่เด็กนินทา และไม่เชื่อฟัง ด้านพระชี้แจงทำเพราะสั่งสอน เหตุเด็กดื้อ สร้างปัญหาให้วัดมากมาย ทั้งเรื่องลักเล็กขโมยน้อย กินไม่ล้าง และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เปิดเผยเรื่องราวของเด็กชายบี อายุ 12 ปี ลูกชาย ซึ่งบอกว่าถูกพระลูกวัดที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ใช้กำปั้นต่อยใบหน้าจนช้ำ จึงพาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง


โดยเด็กชายบีอ้างว่า ช่วงกลางดึก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าวได้แชทมาหา ขอให้ตนซื้อบุหรี่ให้เพราะทำบุหรี่ตกน้ำ ตนเองบอกไม่มีเงินและบอกว่ากำลังเล่นเกมอยู่ กระทั่งประมาณเกือบ 6 โมงเช้า ตนเองจะไปช่วยพระอีกรูปบิณฑบาตระหว่างที่เล่นเกมรอ พระรูปดังกล่าวก็เข้ามาหาและต่อว่าตนเอง ซ้ำกระชากคอเสื้อก่อนที่พระจะใช้หมัดต่อยที่ใบหน้าตนเองไป 1 ครั้ง จนตนเองล้มลงกองกับพื้น และต่อมาพระยังถือมีดมาขู่ตนอีก หากนำเรื่องมากบอกแม่


ด้านนางเอ (นามสมมุติ) แม่ของเด็ก เปิดเผยว่าตนเองก็ไม่ได้เข้าข้างหรือคิดว่าลูกชายดีมากมายอะไร แต่ด้วยความเป็นแม่เมื่อเห็นลูกถูกทำร้ายแบบนี้ คงไม่มีใครยอมได้ ตนเองอยากถามว่าคนเป็นพระซึ่งมีจิตใจเมตตา และต้องมีความยั้งคิดมากกว่าชาวบ้านทั่วไป เพราะอยู่ในผ้าเหลือง แต่ทำไมพระรูปนี้ถึงมาต่อยหน้าลูกชายตนเองจนช้ำแบบนี้ ทำไมไม่คุยกับเด็กดีๆ หรือมาบอกตนเองก็ได้ ว่าน้องทำอะไรผิด ไม่ใช่มาทำร้ายร่างกายกันแบบนี้ ตอนที่ตนทราบเรื่องก็ไปหาพระที่สำนักสงฆ์ และต่อว่าพระไปหลายคำด้วยความโมโห เมื่อขอทราบเหตุผล ทางพระตอบว่าโมโหที่เด็กนินทา และเด็กไม่เชื่อฟัง ซึ่งตนคิดว่าฟังไม่ขึ้น

จากการสอบถามพระซี (นามสมมุติ)อายุ 33 ปี พระคู่กรณีเปิดเผยว่า ไม่อยากที่จะตอบโต้อะไร เพราะน้องเขายังเป็นเด็กแต่ยอมรับว่าได้กระชากคอเสื้อและตบหน้าน้องไป 1 ครั้งจริง เพื่อสั่งสอน เนื่องจากตอนนั้นทนไม่ไหว ที่ผ่านมาน้องมาที่วัดสร้างปัญหาให้วัดมากมายทั้งเรื่องลักเล็กขโมยน้อย กินไม่ล้าง และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง

ตนพยายามสอนและขัดเกลาเด็กให้เขาไปคนดี แต่เด็กไม่ยอมฟัง ยังลอยหน้าลอยตาเหมือนท้าทายตลอด ตนพยายามอดทนเรื่อยมา จนวันที่เกิดเหตุเด็กเล่นเกมเสียงดังและยังนินทาตนเองอีก ตนจึงเข้าไปปรามแต่เขาไม่สำนึก จึงกระชากคอเสื้อและตบหน้าไป 1 ครั้งแต่ไม่ได้ต่อยเด็กตามที่เด็กอ้าง และยืนยันว่าไม่ได้โมโหเด็กเรื่องที่ขอให้บุหรี่แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่ทนกับพฤติกรรมของเด็กไม่ไหวเท่านั้น

ด้านป้ามาลี อายุ 64 ปี ผู้ที่ศรัทธาสำนักสงฆ์ดังกล่าวออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเชื่อว่าพระคงสุดทน เพราะเด็กดื้อมาก และที่ผ่านมาวีรกรรมของเด็กก็มีไม่น้อย ทุกคนต่างรู้ดี ส่วนเรื่องที่เด็กอ้างว่าพระโมโหเรื่องขอให้ซื้อบุหรี่ให้แล้วไม่ได้นั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะใช่ตามที่เด็กอ้าง แต่ส่วนตัวคิดว่าพระคงทนมานานแล้วมากกว่า ส่วนเรื่องที่เด็กๆ ด้วยกันถ่ายคลิปว่าน้องเขาไปขโมยเงินพ่อค้าไอติมนั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ทางตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจราไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News