สังคม

ผบก.ภ.จว. เซ็นให้ตร.ยิงแรงงานเมียนมาดับในรพ. ออกจากราชการแล้ว

โดย parichat_p

10 มิ.ย. 2567

140 views

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำตัวตำรวจ สภ.พระยืน ผู้ต้องหายิงแรงงงานเมียนมาเสียชีวิตคาโรงพยาบาลขอนแก่น ไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว หวั่นหลบหนี ข่มขู่พยาน


วันนี้ (10 มิ.ย.67) สิบตำรวจเอกวีรพงษ์ ผู้ต้องหาคดียิงแรงงานชาวเมียนมา เสียชีวิตคาโรงพยาบาลขอนแก่น กลายเป็นอดีตตำรวจ สภ.พระยืน เรียบร้อยแล้ว เมื่อพลตำรวจตรีอนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวสิบตำรวจเอกวีรพงษ์  ไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่นฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ท้ายคำร้องฝากขัง ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่า จะหลบหนี และข่มขู่พยาน


พันตำรวจเอกยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เดิมพนักงานสอบสวนแจ้งแล้ว 3 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ล่าสุด แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ เสพยาเสพติด หลังได้รับผลตรวจยืนยันจากโรงพยาบาล


ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ยอมรับว่า ผู้ต้องหาเสพยามากจนมีอาการหลอน คำให้การจึงเชื่อไม่ค่อยได้ ปมสังหารที่เจ้าตัวอ้างว่า ผู้ตายพูดก่อกวนพ่อของตนจนไม่ได้พักผ่อน ก็พิสูจน์ทราบไม่ได้ เพราะพยาบาลไม่อยู่ในเหตุการณ์ ก็เป็นไปได้ที่ผู้ต้องหาเกิดอาการหลอน คิดไปเอง เพียงแค่เห็นผู้ตายพูดคุยกับพ่อ ก็คิดจินตนาการว่า อีกฝ่ายจะเอายาพิษมาให้กิน ส่วนผู้ต้องหา จะยกอาการป่วยทางจิตขึ้นมาเป็นข้อต่อสู้ให้พ้นผิดหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวน จะเชิญจิตแพทย์มาให้ความเห็นประกอบในสำนวนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News