สังคม

อีกแล้ว! ศึกกู้ภัย 2 มูลนิธิ ทะเลาะกันในย่านวังทองหลาง โทรเรียกพวกปะทะ ก่อนแจ้งความตร.

โดย chutikan_o

10 มิ.ย. 2567

144 views

อีกแล้ว! อาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ทะเลาะวิวาทกันในย่านวังทองหลาง โทรเรียกพวกเผชิญหน้า ก่อนแจ้งความตำรวจข้อหาทำร้ายร่างกาย

เมื่อคืนที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ทะเลาะวิวาทกันในพื้นที่ย่านวังทองหลาง ภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์ที่มีอาสาสมัครกู้ภัย 2 มูลนิธิ ยืนเผชิญหน้ากัน หลังสมาชิกบางส่วนได้มีปากเสียงและกระทบกระทั่งกัน ก่อนจะเรียกให้อาสาสมัครฝ่ายของตัวเองเดินทางมาที่ลานกีฬาแห่งหนึ่งย่านวังทองหลาง จากนั้นแยกย้ายกันไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

นายพิมพ์ชนก ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิฯ ได้รับแจ้งข้อพิพาทระหว่างอาสาสมัครของทั้ง 2 หน่วย จึงได้ส่งกรรมการอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ย จากการสอบถามทราบว่าเป็นเหตุต่อเนื่อง หลังอาสามัครฝ่ายของตัวเองและคู่กรณีเคยมีปากเสียงในประเด็นการรับผู้บาดเจ็บมาแล้วเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2567 ซึ่งในเวลานั้นอ้างว่า ฝ่ายอาสาสมัครคู่กรณีได้นำตัวผู้บาดเจ็บได้ส่งรักษาที่โรงพยาบาลที่เจ้าตัวไม่มีสิทธิ์รักษา ก่อนที่ภายหลังจะประสานให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปนำตัวผู้บาดเจ็บคนดังกล่าวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้ง 2 คนได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตอบโต้กันไปมา จนมาถึงวันนี้ที่ไปรับผู้ป่วยในพื้นที่เดียวกัน และพบว่าฝ่ายคู่กรณีได้โทรเรียกพวกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูต้องหลบหนีและโทรเรียกฝั่งตัวเองมาช่วย จนปรากฏเป็นภาพที่มีอาสาสมัครกู้ภัย 2 ฝ่ายยืนเผชิญหน้ากันหลายสิบคน

นายพิมพ์ชนก กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาพบปัญหากู้ภัยทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง ซึ่งตัวเองไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยทุกมูลนิธิฯที่อยู่ในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินมีระบบที่เข้มแข็ง มีข้อตกลงร่วมกันว่าจะไม่มีความขัดแย้งซึ่งกันและกันแต่ต้องยอมรับว่าก็ยังมีหน่วยงานอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในเครือข่ายของระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งจุดนี้จึงอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้เสมอ สำหรับอาสาสมัครกู้ภัยนั้นเป็นงานที่ทำเพื่อจิตอาสา การเป็นจิตอาสาเป็นเรื่องดีแต่ก็ต้องทำให้ถูกต้องด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News