สังคม

นายกฯ มองผล 'นิด้าโพล' คนไม่ปลื้มผลงานรบ. ย้อนแย้งสำนักงานสถิติ เชื่อไตรมาส 4 เศรษฐกิจจะดีขึ้น

โดย nut_p

9 มิ.ย. 2567

34 views

นายกฯ บอกน่าคิด ผลสำรวจความพอใจ ปชช. นิด้าโพลย้อนแย้งกับสำนักงานสถิติ แต่พร้อมน้อมรับคำติ เชื่อไตรมาส 4 เศรษฐกิจจะดีขึ้น รับการเมืองควบคู่เศรษฐกิจ แต่ฝ่ายบริหารต้องลดความขัดแย้ง



เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดลำปางถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ระบุว่า ประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาว่า ตรงนี้ก็น่าคิดอยู่เหมือนกัน เพราะทางสำนักงานสถิติแห่งชาติก็เพิ่งเผย ผลสำรวจออกมาว่าตัวเลขออกมาใช้ได้ แต่อีกหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง นิด้าโพลก็มีผลสำรวจออกมาในลักษณะย้อนแย้ง แต่ตนก็ยินดีว่าเสียงที่เราควรได้ยิน ไม่ใช่เฉพาะเสียงชื่นชมอย่างเดียว ควรจะเป็นเสียงที่มีการติด้วย แต่เราก็ต้องดูว่าวิธีการทำสถิติ และการไปเก็บตัวเลขเป็นอย่างไร ครบทุกหมวดทุกเหล่าหรือเปล่า ถามเกษตรกรหรือเปล่า ตนคิดว่าก็ต้องลงในรายละเอียดด้วย



“สมมติว่ามีความรู้สึกว่าไม่พอใจ ผมก็คิดว่าทุกคนที่ยืนอยู่กับผมตรงนี้ เรามีความเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเราก็น้อมรับในผลโพลที่ออกมา เราเองก็ต้องพยายามทำให้ดีขึ้น”



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ ว่าในไตรมาส 4 ตัวเลขเศรษฐกิจหรือ GDP ของประเทศจะดีขึ้น นายกฯกล่าวว่า มั่นใจ



เมื่อถามต่อว่าแต่ภาคเอกชน เป็นห่วงภาคการเมืองจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เหมือนทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์ เรื่องของการเมืองนั้นก็อยู่ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจไทย รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งหมด แต่หน้าที่ของผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมือง ที่เป็นฝ่ายบริหารก็ต้องทำหน้าที่บริหารต่อไป และพยายามลดทอนในเรื่องของความขัดแย้งหรือการใช้คำพูดอะไรที่เป็นการท้าทาย ตนเชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าการเมืองคืออะไร แต่ก็ต้องไม่ให้เรื่องเหล่านี้มาบั่นทอน แต่ละคนมีหน้าที่อะไรก็ขอให้ทำกันไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดถ้าเราเอาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เชื่อว่าถนนการเมืองทุกเส้นก็วิ่งสู่ความต้องการของพี่น้องประชาชน ใครจะมีวิธีการอย่างไรก็น้อมรับและยินดีรับฟัง









คุณอาจสนใจ

Related News