สังคม

10 เดือน คดีไม่คืบ ไร้เยียวยา เหยื่อโกดังพลุระเบิด จ.เชียงใหม่ เตรียมยื่นขอนายกฯ ช่วยเหลือ

โดย nut_p

6 มิ.ย. 2567

106 views

เหยื่อโกดังดอกไม้ไฟระเบิด 35 ครอบครัว ในพื้นที่ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด เตรียมยื่นนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ หลังผ่านมา 10 เดือน ไร้เยียวยาจากเจ้าของ หนำซ้ำคดียังไม่คืบหน้า



ความคืบหน้ากรณีความเดือดร้อนของชาวบ้าน 38 ราย ที่ได้รับผลกระทบบ้านพังเสียหายจากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุและดอกไม้ไฟระเบิดในพื้นที่บ้านสันทุ่งใหม่ ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 10 เดือน ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากเจ้าของโกดังที่หายตัวไป



ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าของบ้าน 35 ราย เดินทางไปที่เทศบาลตำบลสันปูเลย นำเสนอปัญหาความเดือดร้อนกับนายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย โดยทั้งหมดต้องการเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการช่วยเหลือและขอให้นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลยเป็นตัวแทนชาวบ้านยื่นขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน นี้



ด้านนายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลย กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายจะทำหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีสั่งการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาเยียวยาส่วนต่างค่าซ่อมแซมบ้านที่เกินจากที่เทศบาลตำบลสันปูเลยได้ช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้ รวมทั้งสั่งการให้เร่งรัดการดำเนินคดีกับเจ้าของโรงงาน เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีเนื่องจากยังขาดพยานหลักฐานยืนยันว่าเกิดจากประมาทหรือสุดวิสัย ทำให้การฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งยากลำบาก



นอกจากนี้ขอให้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัด ทั้ง ปภ. และ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ เท่าที่จำเป็น โดยในวันที่ 7 มิถุนายน นายกเทศมนตรีตำบลสันปูเลยพร้อมกลุ่มชาวบ้านผู้เสียหายจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่



คุณอาจสนใจ

Related News