สังคม

โอดลูกได้กินแต่ข้าวไข่เจียว รร.แจงถูกสั่งให้ลดอาหารกลางวัน จาก 7 รายการ เหลือแค่อย่างเดียว

โดย thichaphat_d

6 มิ.ย. 2567

746 views

เพจนักเรียนเลว โพสต์เรื่องราวหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ที่ตั้งแต่เปิดเรียนมาเป็นเวลา 4 วัน โรงเรียนให้ลูกกินแต่ข้าวไข่เจียว เนื่องจากโรงเรียนถูกต้นสังกัดสั่งให้ลดรายการอาหารกลางวัน จาก 7 รายการเหลือ 1 รายการ โดยระบุว่า

เมื่อปลายเดือน พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ได้รับข้อความจากครูประจำชั้นของลูกว่า โรงเรียนถูกต้นสังกัดสั่งให้ลดรายการอาหารกลางวันจากจำนวน 7 รายการเหลือ 1 รายการ ทั้งยังเผยว่า ตั้งแต่เปิดเรียนมาเป็นเวลา 4 วัน โรงเรียนให้เพียงข้าวกับไข่เจียว


โดยทาง รร. ชี้แจงว่า เด็กยังได้งบฯ เท่าเดิม (22 บาท/คน/วัน) แต่ทางเขตพื้นที่การศึกษาฯ มาตรวจเยี่ยมและให้ยกเลิกทำกับข้าว 7 รายการต่อวัน เหลือเพียง 1 รายการเพื่อให้เหมือนกับโรงเรียนทั่วไป มีผลตั้งแต่ภาคการศึกษา 1/2567 เป็นต้นไป

ทางกลุ่มผู้ปกครองได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ของโรงเรียน บ้างมองว่าเขตพื้นที่การศึกษาฯ ทำไม่ถูกต้อง เด็กควรได้กินอาหารหลากหลาย ย้ำว่าโรงเรียนก็มีนักเรียนจำนวนมาก ควรดูแลให้มีคุณภาพได้มากกว่านี้ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนได้ประสานงานกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ต้นสังกัด เพื่อขอผ่อนผันให้ประกอบอาหารได้มากกว่า 1 รายการต่อวันต่อไป ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน โรงเรียนได้ประสานงานกับผู้ประกอบการเพื่อแก้ปัญหาแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News