สังคม

นักศึกษาสาวลงจากเครื่องเล่น ถูกไฟช็อต ร่วงกระแทกพื้นสาหัส ผู้จัดการสวนสนุกแจงสาเหตุจากไฟรั่ว

โดย panisa_p

4 มิ.ย. 2567

1.5K views

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เกิดเหตุหญิง 2 ราย ได้ไปเล่นเครื่องเล่น TAGADA ในสวนสนุกเคลื่อนที่ งานมหกรรมสวนสนุกนานาชาติ ที่มาตั้งให้บริการเช่าพื้นที่ที่ลานไชยแสง (CS park) ระหว่างวันที่ 1-9 มิถุนายน 2567 ขณะที่เครื่องเล่นหยุดแล้ว นางสาวณัฐกมล อายุ 19 ปี กำลังจะลง แต่ทางลงมีช่องว่างระหว่างเครื่องเล่นกับบันไดทางลง น้องจึงจับราวบันได แต่เกิดไฟช็อต น้องพยายามสะบัดมือออก แต่ไม่หลุด จึงหมดสติแล้วร่วงลงมาจากเครื่องเล่น หน้ากระแทกกับเหล็กด้านล่าง ทำให้กระดูกหน้าผากแตก เลือดกำเดาไหล ปวดคอ มีแผลถลอกที่หน้าตรงปลายคาง พบว่ากะโหลกร้าว ส่วนเพื่อนอีกคนโดนไฟช็อตตอนจับราว สลบอยู่บนเครื่องเล่น


ด้านผู้จัดการสวนสนุก เล่าว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ไฟที่ช็อตนั้นเกิดจากไฟรั่วจากไฟประดับที่พาดผ่านเครื่องเล่น ในส่วนของเครื่องเล่นทุกชนิดจะมีผู้ช่วยเหลือและผู้ควบคุมเครื่อง จุดละ 3 คน อีกคนก็รีบไปสับเบรกเกอร์ ส่วนอีกคนก็ลงไปช่วยน้องที่ร่วงลงไปข้างล่าง และโทรแจ้งเหตุ อาสาสมัครสมาคมร่วมกตัญญูได้มาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลทันที


ในส่วนของทางสวนสนุกนั้นได้ยืนยันกับพนักงานสอบสวนว่า จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี ส่วนเครื่องเล่น ทากาด้า มีการแก้ไขระยะทางเดินขึ้นไปหาเครื่องเล่น ให้มีระยะชิดขึ้น และได้จัดเจ้าหน้าที่คอยรับผู้ที่มาใช้บริการ ลงจากเครื่องเล่นบริเวณทางลง อีกทั้งได้มีการตรวจเช็กจุดที่รั่วของกระแสไฟที่รั่วไหล และได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟช็อต ,เครื่องเล่น ,สวนสนุก

คุณอาจสนใจ

Related News