สังคม

คนขับรถเจ้าอาวาส สุดเฮง ซื้อทะเบียนรถหลวงพ่อ มาปีครึ่ง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน

โดย olan_l

1 มิ.ย. 2567

473 views

ลูกศิษย์คนขับรถเจ้าอาวาสวัดดังเมืองสุพรรณบุรี ดวงเฮงถูกลอเตอรีรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2567 จำนวน 2 ใบ รับเงินก้อนใหญ่ 12 ล้านบาทเป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา เจ้ายืนยันจะนำเงินที่ได้ไปทำบุญซื้อสลากออมสิน และใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สำคัญขอทำงานเป็นคนขับรถให้หลวงพ่อเจ้าอาวาสเหมือนเดิม

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้โชคดีถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 อยู่ที่วัดพังม่วง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ที่โชคดีเศรษฐีใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือนายอภิวัฒน์ เรืองศรี อายุ 36 ปี หรือ บอล พังม่วง เป็นลูกศิษย์วัดพังม่วง แห่งนี้ ทำหน้าที่ขับรถประจำตำแหน่งของพระมหามนพ เจ้าอาวาสวัด ซึ่งทำงานในวัดคอยดูดูแลปรนนิบัติหลวงพ่อมมาเป็น เวลากว่า 7 ปีหลังทราบผลการออกรางวัลรู้ว่าตัวเองคือผู้โชคดีก็ได้เดินทางนำล็อตเตอรีไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.ศรีประจันต์ ไว้แล้ว

นายอภิวัฒน์ เล่าว่า เลขที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดนี้เป็น เลขทะเบียนรถประจำตำแหน่งของหลวงพ่อมหามานพ เจ้าอาวาส วัดพังม่วง ที่ตนขับให้หลวงพ่อ เป็นประจำคือเลข กธ 3993 สุพรรณบุรี ตนซื้อเลข 93-39 มาเป็นเวลา 1 ปีครึ่งตนจะซื้อลอตเตอรีงวดละประมาณ 2,000 บาท ทุกงวดซึ่งจากนี้ ตนจะแบ่งเงินซื้อสลากออมสิน และ แบ่งเงินทำบุญกับทางวัดพังม่วงที่ให้ตนอาศัยอยู่กินทำงานในวัด เมื่อปี 53 วัดจัดสร้างวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก ตนเคยบนท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดนี้ ขอให้ได้เงินเข้าวัด 20 ล้าน ปรากฏว่าได้เงิน 20 กว่าล้านบาทจริง ตนจึงบวชแก้บน ให้ 1 พรรษา ตนเชื่อว่าเป็นบารมีท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตนเคารพศรัทธาและบูชาปู่ท้าวเวสสุวรรณ และหลวงพ่อโสภิต วัดพังม่วงมาก ตนมีความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ตนแขวติดตัวทั้งท้าวเวสสุวรรณ และ เหรียญพระมหามนพ ซึ่งตนนับถือมาก และตลอดเวลากว่า 4 ปี ทุกวันพระตนจะสวดมนต์ ทำวัตร ตลอด และหลวงพ่อมหามานพ ได้เจิมมือให้ตนและ ได้ทักว่าหลังเดือนเกิดจะมีโชคก้อนใหญ่ และได้โชคใหญ่จริง จากนี้ตนก็ยังอยู่ทำงานที่วัด ยังเป็นบอล คนเดิมครับ

ทางด้านพระมาโนช บุญเรืองรอด เลขาฯเจ้าอาวาสวัดพัดม่วง กล่าวว่า ยินดีกับโยมน้องที่ได้โชคใหญ่ ซึ่งน้องเป็นคนใจบุญมีความนับถือท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งน้องจะอธิษฐานกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ ตลอดว่าถ้ามีโชค จะทำบุญกับวัด ซึ่งหลวงพ่อได้ให้แนวคิดการใช้เงิน ให้รักษาเงินไว้ให้คงที่เป็นการควบคุมใจ ไม่ให้เกิดกิเลสให้นึกถึงเวลาเราไม่มี พอมีแล้วก็ให้ใช้อย่างไรให้เกิดผลเพิ่มพูน

คุณอาจสนใจ

Related News