สังคม

สาวหูหนวกวัย 22 โพสต์ขอความช่วยเหลือ ถูกแม่-พ่อเลี้ยงทำร้าย แม่โต้ไม่เคยทำรุนแรง แค่ดุด่าเพราะรัก

โดย panisa_p

29 พ.ค. 2567

374 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part6 โพสต์ข้อความว่า นักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 3 เป็นผู้พิการทางการได้ยิน ถูกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น.วันที่ 28 พ.ค. 67 ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุยายได้ไปรับมาอยู่ที่บ้านยายในเขตพื้นที่อำเภอไทรน้อย


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ถูกชายรูปร่างท้วม ผมยาว ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงกำลังยื้อยุดฉุดกระชาก น.ส.เอ ที่บริเวณหน้าประตูบ้าน โดย น.ส.เอ ใช้มือเกาะที่บริเวณขอบประตู เเต่สุดท้ายก็สู้เเรงไม่ไหว ขณะที่คลิปจากมือถือของ น.ส.เอ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่ กำลังยืนพูดคุยกับ น.ส.เอ ด้วยท่าทางฉุนเฉียว พร้อมใช้เท้ากระทืบ น.ส.เอหลายครั้ง


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วย นายสราวุธ พรรณเภรี ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.บางบัวทอง และนายพงษภัทร แสงพิทูร หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนนทบุรี นายนคร ขาวเหลือง กำนันตำบลพิมลราช ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบ น.ส.เอ อยู่ที่บริเวณชั้นล่าง มีอาการหวาดผวาและหวาดกลัวผู้เป็นแม่อย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งยังร้องไห้ตลอดเวลา ขณะที่ตามร่างกายมีรอยข่วนที่ขาข้างซ้าย และรอยฟกช้ำตามเเขนหลายแห่ง


น.ส.บี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า มีเงินโอนเข้ามา จึงถามลูกว่าเงินนี้คือเงินอะไร พ่อโอนมาให้ 1,000 บาทช่วยค่าหอ อันนี้ตนรู้แล้ว อีกอันคือเงินที่ทวดโอนมาเขาก็บอกแล้ว ส่วนอีก 600 คือเงินอะไร ซึ่งเขาก็ไม่บอก คือเงียบไปเลย ตนเลยถามว่าทำไมไม่ตอบ โทรศัพท์ก็ถืออยู่ในมือ โดยเขาทำสีหน้าไม่ดีและหงุดหงิดใส่ จนกระทั่งตนเองเดินเข้ามาในห้อง เขาก็ยังนอนเล่นโทรศัพท์และบอกไม่ต้องยุ่ง และใช้คำไม่ดีพูดกับตน ตนจึงบอกว่าถ้าพูดไม่ดี พิมพ์ไม่ดีอย่างนี้จะยึดโทรศัพท์


ตนจึงเข้าไปแย่งโทรศัพท์มา ไม่ได้มีการกระทืบ ไม่ได้ทำอะไร แล้วเขาก็บอกว่าแม่บ่น ก็ใช่เพราะตนเป็นแม่ เลี้ยงมาคนเดียว ถ้าเขาดื้อคนเป็นแม่ก็ต้องดุ ตอนนี้ลูกจะขึ้นปี 3 แล้ว บอกให้เขาตั้งใจเรียน ไม่อยากให้โพสต์นู่นนี่นั่น เดี๋ยวจะมีปัญหากับมหาวิทยาลัย มีอะไรก็คุยกัน ไม่ใช่มาโพสต์ แล้วเขาจะวิ่งหนีออกจากบ้าน พ่อเขาก็เลยจับตัวไว้ เพราะข้างนอกมีคนเยอะ จึงให้เข้ามาเคลียร์ในบ้าน แต่ทุกครั้งที่เขาหงุดหงิด โมโห เขาก็จะทำหน้าทำตาไม่ดีใส่ บางครั้งก็บอกกับเขาว่า ตนเองเป็นแม่ ทำไมไม่พูดดีๆ คนเป็นเเม่ยังไงก็รักอยู่แล้ว ไม่ใช่จะต้องมาโมโหใส่กันตลอดเวลา อยากให้เขาปรับตัว ซึ่งเราได้ปรับจูนกันมาเยอะแล้ว


ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายด้วยการกระทืบหรือทำรุนแรงอะไร คือดุ บ่นตามปกติ เพราะเวลาให้ทำอะไรเขาจะเฉย ไม่ทำ พอไปพูดเยอะๆ เขาก็รำคาญโมโห ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียวมาตลอด คุณยายช่วยเลี้ยงบ้าง ถ้าตนไม่รักก็คงเอาออกไปแล้ว ตั้งแต่เขาคลอดมาห มอก็บอกลูกอาจจะไม่ครบนะ ตนยังไม่เอาออกเลย เลือกที่จะเอาลูกไว้


ทางด้านล่ามภาษามือ ซึ่งเป็นอาจารย์ของ น.ส.เอ ได้วิดีโอคอลพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้นทางโทรศัพท์ โดยกล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.เออยู่ที่บ้านยาย สาเหตุ คือ แม่จะมาขอดูบัญชีธนาคารแล้วตนไม่ให้ เพราะว่ามันเป็นเงินของเขา แม่เขาเลยโกรธ แม่เขาจึงมาทำร้ายโดยใช้เท้าถีบ แล้วพ่อก็เข้ามาดึงตัว เพราะจะออกจากบ้านไปหาเพื่อน เพราะตนจะหนีออกจากบ้าน ที่ผ่านมาพ่อกับแม่ทำร้ายร่างกายตนตลอด ตอนนี้อยากอยู่กับเพื่อนที่มหาวิทยาลัย ไม่อยากอยู่กับแม่แล้ว เพราะถูกแม่ทำร้ายมาตั้งแต่เล็กจนโต


นายพงษภัทร แสงพิทูร หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนนทบุรี นาย กล่าวว่า เบื้องต้นจะประเมินครอบครัวก่อน ว่าสภาพครอบครัวของเด็กดังกล่าวเป็นอย่างไรบ้าง และจะดูข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวเด็กและครอบครัวด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าสมมุติว่าเกี่ยวกับเรื่องการทำร้ายร่างกาย จะดูเรื่องของบาดแผล ตอนนี้แยกเด็กสอบอยู่ เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหา เบื้องต้นต้องปรับความเข้าใจระหว่างแม่กับลูกก่อน 

คุณอาจสนใจ

Related News