สังคม

โรงเรียนปิ๊งไอเดีย ตั้งสแตนดี้ ‘ลาบูบู้’ เด็กๆ ถูกใจไม่มีร้องไห้อยากกลับบ้าน

โดย nicharee_m

15 พ.ค. 2567

301 views

ไอเดียเก๋ โรงเรียนตั้งสแตนดี้ ‘ลาบูบู้’ หน้าโรงเรียน หวังเป็นแรงจูงใจให้เด็กเล็กๆ อยากมาโรงเรียน ได้ผลดีเกินคาด เด็กๆ แวะถ่ายรูปไม่มีเสียงร้องไห้อยากกลับบ้าน

บรรยากาศเปิดเรียนวันที่สอง เมื่อช่วงเช้านี้ (15 พ.ค.67) ของโรงเรียนเทพประสิทธิ์วิทยา ถนนสวนสมเด็จ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง ต่างนำบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนกันตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ก็เป็นไปด้วยความสนุกสนาน เด็กๆ ที่มาโรงเรียนให้ความสนใจ ป้ายสแตนดี้ลาบูบู้ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียน ส่วนเด็กอนุบาลได้แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับคุณพ่อคุณแม่ ก่อนจะเดินเข้าโรงเรียนอย่างมีความสุข ขณะที่เด็กโตก็แวะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเช่นกัน

ซึ่งจากการสังเกตยังพบว่าเด็กๆ บางคนที่เพิ่งมาโรงเรียนเป็นครั้งแรก ให้ความสนใจ รู้จักชื่อลาบูบู้ทุกตัว ก่อนจะไปยืนถ่ายรูป ไม่มีน้ำตา ไม่มีเสียงร้องไห้ เหมือนหลายๆ ปีที่ผ่านมาในช่วงเปิดเรียนสัปดาห์แรก แล้วเด็กเล็กจะร้องไห้เพราะติดผู้ปกครอง

นายฐานันดร สายยนต์ ครูผู้สอนชั้นอนุบาล 3 เปิดเผยว่า เหตุผลที่นำป้ายสแตนดี้ลาบูบู้ มาตั้งหน้าโรงเรียนนั้น เพื่อน้องการกระตุ้นให้น้องๆเด็กนักเรียนอยากมาโรงเรียน เพราะว่าในช่วงเปิดเทอมวันแรก เด็กส่วนใหญ่บางทียังอยากร้องไห้ติดบ้านติดผู้ปกครอง แต่เมื่อเด็กเจอตุ๊กตาลาบูบู้ ก็จะเกิดความชื่นชอบ เพราะตุ๊กตาลาบูบู้ อย่างที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วว่า เป็นตุ๊กตาที่ เด็กๆ หลายคนในช่วงนี้ให้ความสนใจ จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เด็กกระตุ้นอยากมาโรงเรียนในช่วงตอนเช้า

ซึ่งหลังจากนำมาตั้งไว้เป็นวันที่ 2 ของปีนี้ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในทางที่ดีมากๆ จากเด็กที่น่าจะร้องไห้ พอเจอกับตุ๊กตาในสิ่งที่เขาชอบ กลับอยากมาโรงเรียน ยิ้มและอยากเข้ามาในโรงเรียน ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ ได้เห็นตุ๊กตาแล้วก็รู้สึกว่าชื่นชอบ เหมือนมีตุ๊กตาได้เข้ามาเรียนกับลูกๆ ของเขาด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลาบูบู้ ,เปิดเทอม

คุณอาจสนใจ